Thế giới

Ca mắc mới COVID-19 tiếp tục gia tăng ở Trung Quốc và Hàn Quốc

ClockThứ Năm, 24/11/2022 15:07
Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc ngày 24/11 thông báo số ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng trước đó một ngày tại Trung Quốc đại lục là 3.927 ca. Số ca nhiễm không biểu hiện triệu chứng là 27.517 ca.

Trung Quốc: Thành phố Thành Đô xét nghiệm COVID-19 diện rộngCOVID-19 lại khiến Bắc Kinh vắng lặng như tờThượng Hải triển khai vaccine COVID-19 dạng hít qua miệngHàn Quốc: Nguy cơ “song dịch” vào những tháng cuối nămTrung Quốc tái áp đặt hạn chế ở nhiều nơi để chống dịch COVID-19

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Bắc Kinh (Trung Quốc), ngày 10/11/2022. Ảnh: Kyodo/TTXVN

So với ngày 22/11, số ca nhiễm mới có triệu chứng và không biểu hiện triệu chứng tại Trung Quốc tăng lần lượt là 1.286 ca và 1.275 ca.

Cũng trong ngày 23/11, Trung Quốc đại lục ghi nhận thêm một ca tử vong, đưa tổng số người không qua khỏi từ trước tới nay lên 5.232 ca. Cùng ngày, có tổng cộng 1.826 ca bình phục đã được xuất viện.

Trước diễn biến dịch COVID-19 phức tạp, nhiều thành phố của Trung Quốc đã siết chặt các biện pháp để kiềm chế dịch bệnh lây lan. Tại thủ đô Bắc Kinh, các trung tâm thương mại và công viên phải đóng cửa, trong khi giới chức hối thúc người dân hạn chế tối đa việc ra ngoài.

Hàn Quốc lo ngại đợt lây nhiễm mới

Tại Hàn Quốc, giới chức nước này đã hối thúc người dân tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19 để ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh bùng phát mạnh vào mùa Đông.

Hàn Quốc cũng đã giảm khoảng cách tối thiểu giữa các mũi tiêm tăng cường vaccine ngừa COVID-19 đối với người trưởng thành từ 120 ngày xuống còn 90 ngày.

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) ngày 24/11 thông báo trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm gần 60.000 ca mắc COVID-19, trong đó hầu hết là các ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Dù con số trên thấp hơn mức 70.324 ca mắc mới ghi nhận một ngày trước đó, song cao hơn khoảng 3.600 ca so với một tuần trước đó.

Cũng trong 24 giờ qua, đã có 59 người không qua khỏi do mắc COVID-19 tại Hàn Quốc, đưa tổng số người tử vong kể từ khi dịch bệnh bùng phát lên 30.223 ca.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài

Theo kế hoạch hành động vừa được Nội các Trung Quốc công bố, Trung Quốc sẽ tiếp tục rút ngắn danh sách cấm đối với đầu tư nước ngoài và thực hiện các chương trình thí điểm nhằm tạo điều kiện tiếp cận dễ dàng hơn cho các công ty toàn cầu trong lĩnh vực đổi mới khoa học và công nghệ.

Trung Quốc mở rộng khả năng tiếp cận thị trường cho đầu tư nước ngoài
Return to top