ClockThứ Bảy, 07/03/2020 15:50

Ca nhiễm nCoV thứ 18 ở Việt Nam

Ngày 4/3, anh trở về Việt Nam trên chuyến bay VJ981 từ Busan đến Vân Đồn. Sau khi nhập cảnh, anh được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV.

Bộ Y tế: Tiếp tục cách ly 61 người nghi nhiễm Covid-19Cập nhật: Thêm 116 người chết và 4.823 trường hợp nhiễm Covid-19Số người tử vong trong 1 ngày vì nCoV cao nhất từ trước đến nayCập nhật: Hơn 900 ca tử vong do nCoV, tổng số ca nhiễm vượt 40.000Cập nhật: 806 người tử vong do nCoV, số ca nhiễm 37.111 người

Bệnh nhân quê ở Ninh Bình. Ngày 17/2, anh đến sân bay quốc tế Gimhae - Busan, sau đó di chuyển về thành phố Daegu (Hàn Quốc). Đi cùng anh có người em gái 24 tuổi.

Hai anh em cùng 2 người bạn Việt Nam đi siêu thị tại Daegu 2 lần vào ngày 18-19/2.

Hai người bạn này đã về Việt Nam hôm 26/2, được cách ly tại Trường Quân sự Sơn Tây (Hà Nội) theo quy định.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 đang triển khai các biện pháp kiểm soát, ngăn ngừa lây lan.

Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, Việt Nam ghi nhận liên tiếp 2 ca nhiễm nCoV, nâng số người bệnh lên 18 và chấm dứt 23 ngày liên tiếp không xuất hiện ca bệnh mới. 16 bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh.

Ca thứ 17 là một cô gái 26 tuổi, trở về Việt Nam sau khi hơn nửa tháng đi du lịch tại Anh, Pháp, Italy, được xác định mắc Covid-19 tối 6/3. Khoảng 200 người trong các diện tiếp xúc với cô sáng nay đã được cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà. Các đội điều tra dịch tễ đang tiếp tục rà soát lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần tại khu vực nhà bệnh nhân; tại nơi bệnh nhân đến khám ban đầu; tại Bệnh viện Nhiệt đới cơ sở 2 và hồi cứu quá trình nhập cảnh tại sân bay Nội Bài của người này.

Hà Nội quyết định nâng một bậc cách ly, tức người trong diện cách ly tại nhà vẫn đưa đi cách ly tập trung, người cần giám sát theo dõi y tế thì tiến hành cách ly tại nhà, người tiếp xúc gần với bệnh nhân phải cách ly tại bệnh viện và lấy mẫu xét nghiệm như một ca Covid-19. Các trường hợp F4, F5 cách ly tại nhà 14 ngày, kiểm tra thân nhiệt ngày 2 lần. Tiếp tục điều tra giám sát mở rộng theo phương châm "điều tra đến đâu cách ly đến đấy", vì các nhóm này có thể phát bệnh bất cứ lúc nào.

Theo Vietnamnet

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148
Return to top