ClockThứ Hai, 10/07/2017 11:44

Cá nuôi lồng ở Hương Xuân (Hương Trà) chết do ô nhiễm môi trường

TTH.VN - Đến sáng 10/7, ghi nhận có khoảng 100 hộ dân bị ảnh hưởng, số cá chết ban đầu theo thống kê trên 1.000 con. Việc cá chết hai ngày qua khiến giá cá rớt giá nghiêm trọng.
Cá chết bất thường ở Hương Xuân được người dân vớt lên
 
Theo thống kê của phường Hương Xuân, trên địa bàn phường có khoảng 200 hộ nuôi cá trên sông Bồ với khoảng 400 lồng, chủ yếu là cá trắm cỏ. Đến sáng 10/7, ghi nhận có khoảng 100 hộ dân bị ảnh hưởng, số cá chết ban đầu theo thống kê trên 1.000 con. Việc cá chết hai ngày qua khiến giá cá rớt giá nghiêm trọng. 
 
Đánh giá ban đầu dẫn đến nguyên nhân cá chết là do ảnh hưởng của môi trường nuôi bị ô nhiễm, thiếu quy hoạch, sắp xếp lồng nuôi không hợp lý đã dẫn đến hiện tượng cá lồng chết bất thường, gây thiệt hại lớn về kinh tế cho người dân địa phương. 
 
Việc nuôi cá lồng dọc theo sông Bồ đoạn qua thị xã Hương Trà phát triển mạnh trong những năm qua, mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân. Tuy nhiên, qua 2 lần xảy ra hiện tượng cá chết bất thường, người dân và chính quyền địa phương cần nghiên cứu tình hình thực tế, có những giải pháp phù hợp để nghề nuôi cá lồng thực sự phát triển bền vững.
 
Thừa Thiên Huế Online sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc!
Tin, ảnh: Hoàng Dũng 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch

Dù đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nhưng hiện nay hàng chục hộ dân trên địa bàn xã Hương Xuân (Nam Đông) vẫn thiếu nước sạch để sử dụng, gây khó khăn cho đời sống, sản xuất của các hộ dân.

Nhiều hộ dân ở Hương Xuân thiếu nước sạch
Quốc hội thảo luận Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi)

Sáng 15/1, Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV chính thức khai mạc. Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và lãnh đạo Đảng, Nhà nước tham dự phiên khai mạc. Trong ngày làm việc đầu tiên, Quốc hội đã tiến hành thảo luận về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) và Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi).

Quốc hội thảo luận Luật Đất đai sửa đổi và Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi
Hương Xuân đột phá về cải cách hành chính

Với nhiều nỗ lực trong công tác chỉ đạo, điều hành, đồng thời đề ra nhiều giải pháp, phường Hương Xuân đã tạo được bước đột phá mạnh mẽ, trở thành điểm sáng về công tác cải cách hành chính (CCHC) của thị xã Hương Trà trong năm 2023.

Hương Xuân đột phá về cải cách hành chính
Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

Chiều 5/12, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công văn hỏa tốc gửi các chủ hồ đập thủy điện, thủy lợi trên địa bàn tỉnh về việc triển khai các biện pháp bảo đảm vận hành an toàn nhằm chủ động ứng phó sớm với hình thế thời tiết nguy hiểm trong thời gian đến.

Xây dựng kịch bản mưa lũ bất thường

TIN MỚI

Return to top