ClockChủ Nhật, 11/03/2018 15:03

Cá sấu trở thành mối nguy hại sau lũ lụt ở Australia

TTH.VN - Khi các trận lũ lụt bắt đầu rút xuống, tiểu bang Queensland, phía bắc Australia xuất hiện một mối nguy mới là cá sấu.

Australia: Hàng chục ngàn người sơ tán do lũ lớnPháp: Gần 1.500 người sơ tán do nguy cơ lũ lụtMalaysia chi hơn 1 tỷ USD cho các dự án giảm nhẹ lũ lụtUNICEF: 16 triệu trẻ em bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nghiêm tọng ở Nam Á40 triệu người bị ảnh hưởng do lũ lụt ở Nam Á

Ngập lụt đường phố ở tiểu bang Queensland, Australia. Ảnh: Reuters

Những vị khách không mời này đi vào thị trấn Ingham, theo hình ảnh được nhiều người dân đăng tải trên các phương tiện truyền thông xã hội, sau 4 ngày mưa xối xả gây ngập lụt.

Ông Toby Millyard, một nhà nghiên cứu cá sấu tại Sở thú Australia ở Queensland cho hay, loài bò sát này tận dụng nước lũ để di chuyển đến các khu vực khác nhau cũng như tìm kiếm thức ăn. Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, ông Millyard nói thêm: "Một số cá sấu thích trời mưa và di chuyển trong dòng nước, chúng là những động vật rất thông minh. Tuy nhiên, cũng rất dễ để tránh xa chúng, miễn là bạn không ở dưới nước hoặc đứng ở mép nước".

Sáng nay (11/3), một nhóm học sinh và giáo viên bị mắc kẹt do lũ vừa được giải cứu khỏi một khu cắm trại bị cô lập ở phía nam thị trấn Tully, một phát ngôn viên của Lực lượng Cứu hỏa và Dịch vụ Khẩn cấp (QFES) của bang Queensland cho biết.

Cũng trong ngày 11/3, Thủ hiến bang Queensland, bà Annastacia Palaszczuk nói với các phương tiện truyền thông rằng, sẽ mất vài tuần để xác định mức độ đầy đủ của những thiệt hại.

Ngoài ra, chính quyền bang Queensland tuyên bố khu vực này là khu vực "thiên tai", trong khi Hội đồng Bảo hiểm Australia (ICA) tuyên bố đây là một "thảm hoạ", có nghĩa là các yêu cầu bồi thường bảo hiểm sẽ được nhanh chóng theo dõi.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

Australia sẽ bắt đầu thực thi các quy định chặt chẽ hơn về thị thực đối với sinh viên nước ngoài từ cuối tuần này, khi dữ liệu chính thức cho thấy lượng người di cư đến Australia đã đạt mức cao kỷ lục mới, điều này được cho là có thể làm trầm trọng thêm thị trường nhà cho thuê vốn đã căng thẳng của Australia.

Nhập cư cao kỷ lục, Australia bắt đầu thắt chặt thị thực với du học sinh

TIN MỚI

Return to top