ClockChủ Nhật, 18/03/2018 18:09

Ca sĩ Đức Tuấn: “Sống với đam mê, âm nhạc không tính toán”...

TTH - Khá kín tiếng trong giới nghệ sĩ, kỹ tính trong âm nhạc, ca sĩ Đức Tuấn đã tạo lập một thị phần thị hiếu người nghe có đẳng cấp. Nhân chuyến trở lại Huế biểu diễn mới đây, chàng ca sĩ sở hữu chất giọng nam cao đã dành cho Thừa Thiên Huế Cuối tuần cuộc trao đổi ngắn.

“Hãy yêu nhau đi”Nếu biết “kinh doanh”, âm nhạc Huế sẽ phát triển

Chân dung ca sĩ Đức Tuấn. Ảnh: Bảo Minh

Thời gian gần đây, khán giả Cố đô hội ngộ anh nhiều hơn. Anh cảm nhận gì khi đến Huế và có thể chia sẻ cảm giác của mình về cách thưởng thức của khán giả Huế?

Huế luôn là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để thăm và để biểu diễn. Huế có mọi ưu điểm nổi bật về một địa điểm để du lịch, khám phá: giá trị lịch sử, văn hoá, ẩm thực, phong cảnh thiên nhiên, con người... nên chưa bao giờ Tuấn thấy thoả mãn sau mỗi chuyến đi và luôn mong muốn quay lại. Biểu diễn ở Huế càng tuyệt vời hơn vì tình yêu âm nhạc một cách tinh tế và sâu sắc của những người con Cố đô luôn mang đến cho Tuấn sự thăng hoa tột cùng nhưng vô cùng dịu dàng lãng mạn (cười)!

Ngày 28/4 này Tuấn lại được quay về Huế biểu diễn nhạc Trịnh, niềm tự hào âm nhạc của Cố đô.

Ca sĩ Đức Tuấn biểu diễn nhạc Trịnh ở Huế. Ảnh: Bảo Minh

Bây giờ anh đã định hình cho mình một thị phần người nghe "có đẳng cấp" như nhạc Trịnh Công Sơn, Phạm Duy, broadway... Nghĩ lại, anh thấy mình có liều lĩnh khi chọn dòng nhạc khá kén người nghe và làm khó cho mình không?

Tuấn luôn tự hào với những khán giả tinh hoa đã đồng cảm với Tuấn trong suốt những năm qua, nhưng chưa bao giờ Tuấn nghĩ đó là con đường khó hay liều lĩnh, được làm những điều mình thích, gặp gỡ chia sẻ với những tâm hồn đồng điệu luôn là niềm hạnh phúc lớn lao người ngoài không bao giờ hiểu được. Và ngoài ra, khán giả Việt Nam ngày càng có thẩm mỹ âm nhạc cao, điều đó góp phần làm cho nền âm nhạc cũng phát triển tích cực những năm qua.

Anh là người kín tiếng và không có scandal. Song, người ta lại bảo anh khá ngông cuồng khi đầu tư khá lớn cho những show nhạc kịch bằng tiếng Anh, những album dòng nhạc với hướng đi riêng?

Sống hết mình với những đam mê, với tình yêu âm nhạc, với những người yêu mình một cách không tính toán chưa bao giờ là ngông cuồng. Nhân quả trong cuộc đời luôn có thật, cứ cho đi một ngày nào đấy bạn sẽ bất ngờ về những gì mình có được.

Ca sĩ Đức Tuấn sinh năm 1980, người Long Xuyên, từng đạt giải Nhất Tiếng hát truyền hình năm 2000, Giải thưởng truyền hình HTV cho nghệ sĩ cống hiến, Giải Mai vàng cho ca sĩ hát nhạc truyền thống cách mạng... Ca sĩ Đức Tuấn đã cho ra mắt các album Đôi mắt người Sơn Tây, Những bài ca không quên, Music of the Night-The Broadway Album (tuyển tập 11 bài hát đã được trích từ trong 9 vở nhạc kịch nổi tiếng)...

Người hâm mộ thấy anh vẫn còn lẻ bóng đi về. Phải chăng âm nhạc với anh đang chiếm vị trí số 1 hoặc có nhiều thứ đáng để anh quan tâm hơn là một gia đình riêng?

Gia đình luôn là số 1. Và Tuấn chưa bao giờ lẻ bóng theo cách của riêng mình. Nhưng đó là một lĩnh vực riêng mà Tuấn không chia sẻ công khai mà sẽ giữ cho riêng mình.

Đầu năm 2018, trong lễ ra mắt album 36, các ca khúc trong album này không đăng tải miễn phí trên các trang nhạc trực tuyến. Liệu đó có phải là ý đồ cá nhân trong việc thiết lập mảng khán giả cho riêng mình?

Âm nhạc Việt Nam đang phát triển rực rỡ nên tất yếu việc thưởng thức và sở hữu âm nhạc cũng phải chuyên nghiệp theo để có thể hoà nhập với thế giới một cách hợp pháp. Tuấn cùng với một số anh chị em nghệ sĩ chỉ đang góp phần nhỏ để chuyên nghiệp hoá nhạc Việt.

38 tuổi, sở hữu nhiều giải thưởng, nhiều album mà người trong nghề mơ ước. Nếu tự nhận xét về mình, anh sẽ nói gì. Người hâm mộ cho rằng, dường như anh chững lại hay là anh đang sống chậm?

Đến lúc Tuấn không nhận xét gì về mình mà chỉ nhẹ nhàng cảm nhận những điều chân thật của nội tại và sống trọn vẹn từng giây phút. Đức Tuấn là Đức Tuấn. Đơn giản thế thôi. Sống không chậm nhưng đã biết mình muốn gì, vượt lên những gì, không còn phải bon chen thời cuộc để khẳng định những điều thực sự không cần thiết nữa.

Cảm ơn anh và chúc cho anh gặt hái nhiều thành công trên con đường âm nhạc!

LINH TUỆ (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cô học trò nhỏ đam mê robot

Trần Nguyễn Bảo Ngọc, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Vĩnh Ninh cùng các đồng đội đã vượt qua các đối thủ khi tranh tài tại cuộc thi robot quốc tế - Global Robotics Games dành cho học sinh tiểu học tại Singapore.

Cô học trò nhỏ đam mê robot

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top