ClockThứ Năm, 23/02/2023 09:09

Cá tính, đậm chất riêng với phong cách thời trang “Acubi”

TTH - Nếu để ý, chúng ta có thể bắt gặp trên đường phố những Gen Z với phong cách ăn mặc cực chất, cá tính và không kém phần thu hút, mang đậm chất riêng. Đó là phong cách thời trang tối giản (Acubi Style), đang được nhiều bạn trẻ ưa chuộng thời gian gần đây.

Săn đồ hiệu 2hand mặc Tết

Acubi Style giản dị và dễ ứng dụng hơn, tập trung vào sự thoải mái của người mặc. Ảnh: Nhân vật cung cấp

“Trend” giới trẻ

Lướt một vòng trên các mạng xã hội, những nội dung về Acubi Style đã xuất hiện ngày càng nhiều và trở thành xu hướng thời trang mới từ năm 2021. Không chỉ là “trend” tức thời, phong cách này có thể sẽ là một trong những phong cách được giới trẻ ưa chuộng, theo đuổi một cách lâu dài.

Acubi là phong cách thời trang tối giản, sử dụng chính những món đồ rất cơ bản tạo nên một outfit thời thượng và cá tính. Xu hướng này bắt nguồn từ Hàn Quốc, được lấy tên dựa theo thương hiệu thời trang xứ Kim chi: Acubi Club. Acubi Style là sự kết hợp giữa 3 phong cách kinh điển: Minimalist, Cyber Fairy Grunge (Y2K) và Subversive Basic. Mặc dù là bản giao thoa giữa 3 phong cách, nhưng Acubi Style lại mang những đặc trưng rất riêng biệt.

Nếu Minimalist không giới hạn về cách phối màu thì Acubi chỉ tập trung vào các màu trung tính và trầm như trắng, đen, xám, be... Acubi Style không nổi loạn với các chi tiết bắt mắt. Nó tối giản, trưởng thành và dễ ứng dụng, tập trung vào sự thoải mái của người mặc nhưng cũng không hề đơn điệu.

Trần Thị Phương Thanh, chủ của một cửa hàng thời trang tại Huế, cho biết: “Acubi là phong cách thời trang đang khá “hot” thời gian gần đây. Với tính ứng dụng cao, hướng đến đến sự thoải mái của người mặc nên nó phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Phong cách này giúp người mặc trở nên cá tính tùy theo cách phối đồ của từng người, nên xu hướng này ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi, đặc biệt là đối với Gen Z”.

Đậm chất riêng

Nguyễn Thị Thùy Dung, sinh viên năm 2, Trường đại học Nghệ thuật Huế chia sẻ: “Mình học chuyên ngành thiết kế thời trang nên rất hứng thú khi tìm hiểu về thời trang, nhất là những xu hướng mới. Gần đây, mình cũng đang theo đuổi phong cách thời trang Acubi và cảm thấy đây là một phong cách khá ấn tượng. Mình thường tìm kiếm những món đồ và phụ kiện trên các sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, mình còn có thể tự tạo những món đồ khác để tạo nên sự khác biệt cho bản thân”.

“Với Acubi Style, giới trẻ muốn khẳng định rằng mặc đẹp không đồng nghĩa với sự cầu kỳ và xa hoa. Ngay từ chính các item cơ bản nhưng có độ bền vững cao, các màu sắc trung tính được cách điệu về kiểu dáng, cách may... chúng ta hoàn toàn có thể trở nên thời thượng, phóng khoáng, thể hiện cá tính của bản thân theo cách rất rõ ràng và riêng biệt”, Thùy Dung cho hay.

Để có được một bộ trang phục theo phong cách Acubi vừa sành điệu mà không cần những trang phục quá cầu kỳ, một số món đồ quan trọng của Acubi là croptop, baby tee, cardigan, chân váy maxi, chân váy jean mini skirt, quần cargo, quần ống rộng,… cùng một vài trang sức phụ kiện tạo điểm nhấn, như: headphone, mũ len, găng tay, vòng cổ, túi đeo chéo, giày sneakers…

Khác với sự dịu dàng và thanh lịch, những cô nàng theo phong cách Acubi ngày càng trở nên cuốn hút, cá tính và không kém phần mạnh mẽ. Đó cũng chính là lý do mà Acubi không dành riêng cho phái nữ, các bạn nam cũng hoàn toàn có thể tham khảo phong cách này.

“Đối với những người trẻ thì khó có thể chọn cho mình một phong cách nhất định. Tuy nhiên, Acubi style là một trong những phong cách mà mình lựa chọn để tham khảo, tìm hiểu để từ đó có thể lựa chọn cho mình những món đồ phù hợp với cá tính, phong cách riêng của bản thân”, Nguyễn Hoàng Long, sinh viên năm 3, Khoa Kiến trúc Trường đại học Khoa học Huế chia sẻ.

Châu Thái

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Phong cách thiết kế Hàn Quốc: Thanh lịch & trẻ trung

Đơn giản nhưng tinh tế và hiện đại, phong cách thiết kế Hàn Quốc là một trong những xu hướng đang được ưa chuộng tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nổi lên thông qua các bộ phim truyền hình Hàn Quốc, phong cách nội thất này thu hút sự quan tâm của đông đảo đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ.

Phong cách thiết kế Hàn Quốc Thanh lịch  trẻ trung
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Học và làm theo Bác “không ở đâu xa”

Bằng những việc làm cụ thể, nhiều tập thể, cá nhân trên địa bàn toàn tỉnh thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 - đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thành những chương trình hành động thiết thực ở cơ sở.

Học và làm theo Bác “không ở đâu xa”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top