ClockThứ Ba, 07/11/2017 15:14

Cá, tôm, rau xanh tăng giá chóng mặt do lũ

TTH.VN - Ngay trên cầu An Cựu và dọc đường Chương Dương (đoạn gần cầu Gia Hội) những hàng cá, tôm, rau xanh... đều tấp nập, nhộn nhịp người mua vì ai cũng lo ngại “nước lũ lên lại sẽ không có thực phẩm tươi cho gia đình”.

Cá, tôm nước lợ hút khách

Cũng vì lũ lụt, nguồn thủy sản nhất là các loại cá, tôm nước lợ khan hiếm nên giá cả cũng theo đó tăng cao. Ngồi “tạm” trên cầu An Cựu, hai cha con anh Thanh ở đầm Chuồn vừa bày cá ra đã được nhiều người xúm vào mua. Cá dìa, cá hanh đều có giá 230.000 – 250.000 đồng/kg, đắt hơn ngày thường 70-100 ngàn đồng/kg; tôm bạc 300.000 đồng/kg, cao hơn gấp rưỡi giá thông thường; cá bống thệ 300 ngàn đồng/kg, giá cũng đắt gấp đôi; cá trê đồng 180 ngàn đồng/kg, cao hơn 50 ngàn đồng/kg...

Dù giá đắt đỏ nhưng chỉ trong chốc lát cha con anh Thanh đã bán hết. Ngay bên cạnh, những gánh rau khoai, rau cải cũng hết sớm dù một bó rau khoai chỉ khoảng 6 cọng có giá 5 ngàn đồng, một bó cải 10.000 – 15.000 đồng. Ngoài ra, các mặt hàng rau, củ, quả Đà Lạt tại các chợ hiện cũng tăng giá từ 20-40%.

Mặc dù giá các mặt hàng tươi sống tăng giá, song nhiều người dân vẫn chấp nhận mua để chống chọi trong những ngày kế tiếp. Một số người đồng cảm cho rằng, ngày lụt, giá cả như vậy cũng có thể chấp nhận được. Vì để có được rau, cá, thủy sản phục vụ thị trường trong những ngày lụt lội này, người trực tiếp làm nghề phải rất vất vả để hái được bó rau, bắt được cá tôm. Chưa kể những thương lái khá vất vả trong việc “liều mình” vượt lũ để đưa hàng từ vùng thấp lên thành phố tiêu thụ.

Ngược với giá cả hàng hóa ở các điểm mua bán tự do, chợ tạm, tại các cửa hàng lớn, siêu thị, giá các mặt hàng vẫn giữ ổn định.

Rau xanh tăng giá chóng mặt

Người dân dừng lại mua tôm cá ven đường. 

Tấp nập người dân đi mua thực phẩm, nhu yếu phẩm trong sáng 7/11

Lượng khách đến mua hàng hóa tại siêu thị từ sáng đến trưa 7/11 rất đông

Trứng gà, vịt là thực phẩm được nhiều người chọn mua nhất, song giá mặt hàng này chỉ tăng từ 1.000- 2.000 đồng/10 quả so với ngày thường

Giá thịt heo, bò tăng từ 10- 15 nghìn đồng/kg

                                                                                                                         Tin, ảnh: Liên Minh - Hoài Thương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt”

Ngân hàng HSBC cho biết, thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt” trong bối cảnh nguồn cùng bị gián đoạn và thiếu đầu tư. Tình hình sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn khi các rủi ro địa chính trị và khí hậu đang gây nên những tác động ngày càng trầm trọng.

Thị trường hàng hóa toàn cầu đang trong tình trạng “siêu siết chặt”
Giá xăng, dầu cùng giảm

Chiều 4/1, Liên Bộ Công thương - Tài chính công bố điều chỉnh giá xăng dầu, thời gian áp dụng từ 15h chiều 4/1. Theo đó, giá xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) giảm 230 đồng, về mức 21.910 đồng/lít; E5 RON 92 giảm 180 đồng, còn 21.000 đồng/lít.

Giá xăng, dầu cùng giảm

TIN MỚI

Return to top