ClockThứ Hai, 06/09/2021 14:26

Các cách tối ưu SEO local tốt nhất hiện nay

TTH.VN - Tìm kiếm địa phương rất hiệu quả cho các trang web mới và cho các doanh nghiệp nhỏ, 50% các tìm kiếm trên Google là tìm thông tin về địa điểm. Nếu doanh nghiệp của bạn không được tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương, bạn có thể mất những khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua sắm trong khu vực của bạn.

Tóm lại, nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình theo kịp thời đại, thì SEO địa phương hay SEO Local là rất quan trọng. Để giúp bạn tối ưu hóa trang web hoặc doanh nghiệp địa phương của mình, dịch vụ SEO Hồ Chí Minh đã tạo một hướng dẫn chuyên sâu bao gồm các mẹo và công cụ. Bạn sẽ hiểu rõ về việc tối ưu hóa doanh nghiệp của mình để thu hút người tiêu dùng tiềm năng, những người sẽ sử dụng các tìm kiếm địa phương để chọn sản phẩm hoặc dịch vụ để mua.

SEO địa phương và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp của bạn

Để hiểu định nghĩa về SEO địa phương, trước tiên chúng ta hãy thử tìm hiểu ý nghĩa của tìm kiếm địa phương. Tìm kiếm địa phương là khi ai đó tìm kiếm công ty, dịch vụ, sản phẩm hoặc thông tin khác về một vị trí cụ thể. Có thể là các truy vấn tìm kiếm như: "công ty luật gần tôi", “nhà hàng quận 3”, “đại lý vé máy bay tphcm” v.v.

 

Kiểm tra hiệu suất tìm kiếm của Trang web

Trước khi đi sâu vào chi tiết cải thiện hiệu suất tìm kiếm trên trang web của bạn, hãy dành chút thời gian để xem xếp hạng trang hiện tại của bạn đang nằm ở đâu trong kết quả tìm kiếm. Mục tiêu của bạn là làm cho trang web của bạn đứng đầu danh sách này. Điều này tương đương với nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền và tăng ROI tổng thể cho chiến dịch SEO của bạn.

Tạo Google My Business cho doanh nghiệp của bạn

Tối ưu hóa Google My Business (còn được gọi là GMB) có thể là cách hiệu quả nhất để cải thiện xếp hạng của bạn trên Google Maps và cải thiện khả năng hiển thị vị trí Google Maps của bạn trong kết quả tìm kiếm địa phương của Google. Tuy nhiên, để thực hiện những tối ưu hóa này cho SEO địa phương, bạn cần đăng ký và xác thực quyền sở hữu Google My Business cho vị trí này.

Luôn tối ưu các tìm kiếm từ thiết bị di động

Giờ đây, điện thoại thông minh đã trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, hầu hết mọi người đều sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin và doanh nghiệp địa phương. Một nghiên cứu do Uber thực hiện cho thấy 80% người được hỏi sử dụng thiết bị di động của họ để tìm kiếm "ở gần tôi". Điều này cho biết có bao nhiêu người đang sử dụng điện thoại của họ để tìm kiếm địa phương.

Xây dựng liên kết và độ phổ biến của địa điểm

Đặt thông tin về doanh nghiệp của bạn trong các trang danh bạ doanh nghiệp sẽ giúp ích cho SEO Local của bạn, nhưng chúng sẽ chỉ hiệu quả khi các liên kết được đạt một cách hợp lý. Hãy tránh sử dụng các anchor text từ khoá, thay vào đó chỉ đặt liên kết dưới dạng URL hoặc domain trang web của bạn.

Quảng cáo địa phương

Hãy nhớ rằng, tôi đã đề cập trước đó rằng các liên kết có liên quan có giá trị rất cao. Điều này không chỉ bao gồm các liên kết đến từ website chủ đề cùng lĩnh vực của bạn mà còn bao gồm các trang web theo từng địa phương. Liên kết từ các trang tin tức địa phương hoặc các trang web liên quan đến cộng đồng tại địa phương của bạn là một cách để cải thiện thứ hạng tìm kiếm địa phương một cách hiệu quả nhất.

Thêm công ty của bạn vào cách trang danh bạ tại địa phương

Danh sách danh bạ doanh nghiệp địa phương là một cách tuyệt vời để tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO Local tại Tp. Hồ Chí Minh. Việc này có thể mất một chút thời gian, nhưng có một số công cụ (nếu bạn sẵn sàng trả tiền) có thể giúp bạn. Hãy luôn ghi nhớ điều này, cách thông tin về doanh nghiệp của bạn cần thống nhất với nhau trên tất cả các trang web.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát khu vực mộ liệt sĩ tập thể tại huyện A Lưới

Ngày 24/11, Đoàn công tác Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Thượng tá Trần Đình Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị dẫn đầu, cùng với cán bộ, nhân viên Đội quy tập 192, Ban CHQS huyện A Lưới và lực lượng của xã Hồng Hạ đã tiến hành đi khảo sát khu vực mộ chôn tập thể do cựu chiến binh Mỹ cung cấp tại xã Hồng Hạ, huyện A Lưới.

Khảo sát khu vực mộ liệt sĩ tập thể tại huyện A Lưới

TIN MỚI

Return to top