ClockThứ Sáu, 19/06/2020 08:37

Các cháu mong được tiếp tục đến trường

TTH - Mới 32 tuổi, A Viết Thị Đan, người dân tộc Tà Ôi, ở xã Lâm Đớt, huyện A Lưới đã là góa phụ với 3 con nhỏ. Vốn không nhanh nhẹn bằng người khác, sau 5 năm mất chồng, đến nay, đời sống của mẹ con chị rất khó khăn.

Chồng bị tai nạn, vợ thêm gánh nặng nuôi gia đình

A Viết Thị Đan cùng 3 con nhỏ cần giúp đỡ

Mười tám tuổi đã làm mẹ, hết sinh nở lại chăm con, chị Đan vốn sống phụ thuộc hoàn toàn vào chồng là anh Đặng Sơn Mương lớn hơn chị 3 tuổi. Năm 2015, anh Mương chẳng may tử vong do tai nạn giao thông để lại vợ và 3 con nhỏ. Khi đó, con trai út của họ là Đặng Thanh Hào mới 2 tuổi, con gái lớn là Đặng Thị Hồng đang là học lớp 3; con gái thứ hai Đặng Thị Hồng Hạnh chưa vào lớp 1.

Cả gia đình chỉ có mấy sào ruộng, thu hoạch không đủ ăn nên xong việc ruộng đồng, anh Mương phải tranh thủ làm thuê làm mướn mà cuộc sống vẫn chật vật. Từ ngày anh Mương mất, cố lắm chị Đan chỉ thay anh làm ruộng, gạo trồng được bữa đói bữa nó không đủ cho bốn mẹ con ăn quanh năm; toàn bộ chi phí khác đều phụ thuộc vào tiền trợ cấp cho 3 người con mỗi tháng 100 nghìn đồng/người (mỗi năm được hỗ trợ 9 tháng) theo diện học sinh con em hộ nghèo.

Cháu Hồng năm nay đang học lớp 8 Trường THCS Hương Lâm, xã Lâm Đớt càng lớn cháu càng nhận ra cuộc sống gia đình ngày càng khó khăn. Điều đáng lo là, Hồng đang có ý định xin nghỉ học để về thành phố làm thuê phụ mẹ nuôi các em ăn học. Trong căn nhà gỗ chắp vá bên sườn núi, Hồng nghẹn ngào tâm sự với chúng tôi: “Con thích đi học lắm, nhưng đến trường con thấy tủi thân. Con chỉ muốn đi làm vì nghe nói về thành phố làm giúp việc mỗi tháng cũng có được vài triệu đồng. Được vậy thì các em con sẽ không phải nghỉ học như con”.

Cũng như Hồng, hai cháu Hạnh và Hào đều là học sinh Trường tiểu học A Đớt, xã Lâm Đớt rất ham học. Cô giáo Hoàng Thị Tuyết, giáo viên chủ nhiệm của Hào cho biết: “Hào mất bố từ khi còn quá nhỏ nên cháu rất rụt rè và chậm chạp, nhưng cháu đi học rất chuyên cần”. Trước hoàn cảnh khó khăn của chị em Hạnh và Hào, Ban Giám hiệu Trường tiểu học A Đớt thường xuyên kêu gọi, tìm nguồn hỗ trợ giúp các em. Nhưng theo cô Tuyết, may lắm các cháu cũng chỉ có người hỗ trợ sữa, gạo và ít bộ quần áo cũ chứ hiện vẫn chưa có nguồn hỗ trợ nào bảo đảm cho các cháu được học hành ít nhất là đến trước tuổi được tham gia lao động.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Đan, chúng tôi rất mong các tổ chức, cá nhân quan tâm hỗ trợ để các cháu nhỏ yên tâm đến trường.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Cô giáo Hoàng Thị Tuyết, Trường tiểu học A Đớt, xã Lâm Đớt, huyện A Lưới, số điện thoại: 0389364540. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản Báo Thừa Thiên Huế: 4011201000840 - Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi hỗ trợ chị Đan, huyện A Lưới).

Bài, ảnh: HƯƠNG LAN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile

IPhone 15 Pro Max cung cấp một con chip mạnh mẽ, một camera xuất sắc và thời lượng pin tốt nhất…Chính những ưu điểm này đã giúp điện thoại trở thành thiết bị hàng đầu, đáng sở hữu nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 15 Pro Max tiếp tục là phiên bản bán chạy nhất XTmobile
Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”

Sáng 16/4, Đảng ủy Quân sự tỉnh tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận (KL) số 01 của Bộ Chính trị khoá XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khoá XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và 2 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) số 847 của Quân uỷ Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới.

Tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”
Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024

Theo Chỉ số Thành phố Thông minh 2024 vừa được Viện Quản lý phát triển quốc tế (IMD) có trụ sở tại Thụy Sĩ công bố, Singapore là thành phố thông minh thứ 5 trên thế giới, tăng 2 bậc so với bảng xếp hạng năm 2023. Đồng thời, đây cũng tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á và là thành phố châu Á duy nhất lọt vào top 10, đánh bại các thành phố như Bắc Kinh, Đài Bắc và Seoul.

Singapore tiếp tục là thành phố thông minh nhất châu Á năm 2024
Return to top