ClockChủ Nhật, 22/09/2013 06:20

Các cơ quan chức năng cần nhanh chóng giải quyết

TTH - Báo Thừa Thiên Huế tiếp tục nhận được đơn của ông Nguyễn Văn Dũng, trú tại thôn Thủy Yên Thượng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc khiếu nại Chi cục Thi hành án dân sự huyện Phú Lộc chậm thi hành án (THA) bản án dân sự phúc thẩm số 26/2012/DS-PT ngày 30/10/2012 của TAND tỉnh; đồng thời, sau khi bản án phúc thẩm này có hiệu lực thi hành, Chủ đầu tư công trình hồ chứa nước Thủy Yên - Thủy Cam vẫn chưa tiến hành chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ về đất và tài sản trên đất cho gia đình ông khi thu hồi đất.

Về vấn đề này, Báo Thừa Thiên Huế số 5769, ra ngày 24/6/2013 đã có bài: “Từ đơn khiếu nại của ông Nguyễn Văn Dũng (Lộc Thủy, Phú Lộc): Sớm thi hành án và chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ”. Trong đó, trả lời phỏng vấn của Báo Thừa Thiên Huế, ông Lê Văn Dũng, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Phú Lộc cho biết đang tiến hành làm các thủ tục để thi hành án và khẳng định: nếu ông Phan Thiềm không thực hiện việc chi trả cho ông Dũng số tiền là 36.360.934 đồng (đã tự nguyện THA 10 triệu đồng) sẽ cưỡng chế, kê biên nhà của ông Thiềm để phát mãi. Riêng về vấn đề chi trả tiền bồi thường, ông Trần Văn Duyệt, Phó Ban quản lý Dự án hồ chứa nước Thủy Yên - Thủy Cam khẳng định, sẽ chi trả cho ông Dũng trong tháng 6-2013. Tuy nhiên, đến nay các khoản trên vẫn chưa thực hiện.

Chúng tôi đã gặp ông Lê Văn Dũng, Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Phú Lộc, ông Dũng cho biết, do số tiền ông Thiềm phải trả cho ông Dũng không lớn (hơn 36 triệu đồng), vì vậy nếu phát mãi ngôi nhà của ông Thiềm thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của gia đình ông Thiềm về sau này. Hiện nay, Chi cục đang vận động ông Thiềm tự nguyện THA và ông Thiềm cam kết sẽ nộp số tiền này vào ngày 28-9-2013. Để giải quyết rốt ráo vấn đề này, ngày 6/9, Ban chỉ đạo THADS huyện, gồm Chi cục THADS, Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án và các ngành chức năng tổ chức họp, xây dựng phương án cưỡng chế kê biên nhà ông Thiềm lần 2. Theo đó, nếu ông Thiềm không tự nguyện THA, sẽ tổ chức cưỡng chế nhà ông Thiềm vào tháng 10/2013.

Về vấn đề chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho ông Dũng, ông Nguyễn Hinh, chuyên viên Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Phú Lộc cho biết, ngày 12/7/2013, Ban quản lý Dự án hồ chứa nước Thủy Yên - Thủy Cam phối hợp với Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, UBND xã Lộc Thủy mời 2 ông Dũng và Thiềm để chi trả tiền cho ông Dũng. Tại đây, có đơn yêu cầu dừng việc chi trả vì 2 bên đã có giấy thỏa thuận chia đôi số tiền này. Theo đề nghị của UBND xã Lộc Thủy, các thành viên trong đoàn nhất trí dừng việc chi trả tiền cho ông Dũng. Tuy nhiên, đến nay xét thấy ông Thiềm yêu cầu dừng việc chi trả tiền bồi thường cho ông Dũng là vô lý (điều này trong bản án sơ thẩm và phúc thẩm đã đề cập), nên trong tháng 9-2013, Trung tâm sẽ đề nghị Ban quản lý Dự án hồ chứa nước Thủy Yên - Thủy Cam chi trả tiền cho ông Dũng. Riêng việc tranh chấp, các bên tự yêu cầu tòa án giải quyết. Như vậy sẽ đảm bảo quyền lợi cho ông Dũng. Bởi trước đó, khi tranh chấp ông Thiềm cũng đã được nhận hết số tiền bồi thường, hỗ trợ từ Ban quản lý Dự án hồ chứa nước Thủy Yên - Thủy Cam.

Hải Huế
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top