ClockThứ Hai, 11/11/2019 16:24

Các cơ quan đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh ủng hộ người nghèo Khu vực I, Kinh thành Huế tái định cư

TTH.VN - Chiều 11/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) tỉnh tổ chức lễ phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Mặt trận tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ hộ nghèo Khu vực I, Kinh thành Huế tái định cư.

Di dời, giải phóng mặt bằng Kinh thành Huế - kỳ 1: Khi ý Đảng hợp lòng dânDi dời, giải phóng mặt bằng Kinh thành Huế - bài 2: Trọn trách nhiệm với dân

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quyên góp hỗ trợ người nghèo Khu vực I, Kinh thành Huế tái định cư

Tại buổi lễ, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Nguyễn Nam Tiến đọc Thư kêu gọi hưởng ứng vì người nghèo 2019 của UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; trong đó, tập trung hỗ trợ các hộ nghèo thuộc diện di dời ra khỏi Khu vực I, Kinh thành Huế. Đây là các hộ có đời sống khó khăn, đặc biệt là trong quá trình di dời, tái định cư sắp tới.

Sau lễ phát động, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Mặt trận tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh đã quyên góp được hơn 12 triệu đồng ủng hộ người nghèo thuộc Dự án di dời, tái định cư, giải phóng mặt bằng Kinh thành Huế.

Tin, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hạnh phúc khi đến với người nghèo

Ngoài 70 tuổi, bà Hồ Thị Châu, hội viên phụ nữ phường Xuân Phú, TP. Huế tự nhận mình là người hạnh phúc. Trên chiếc xe máy, ngày ngày bà vẫn miệt mài đi tìm và đến với người nghèo. Hơn 20 năm, bà vẫn muốn làm công việc thiện nguyện theo bà từ thời con gái. Bà Châu cũng là gương mặt phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng được Hội LHPN tỉnh tuyên dương năm 2023.

Hạnh phúc khi đến với người nghèo
Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm

Trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với các phương thức truyền thông, vận động của Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh, nhiều doanh nghiệp đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để trao sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Truyền thông, vận động ủng hộ thẻ bảo hiểm
Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”

Ngày 3/2, Đoàn Thanh niên; Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế, Công An TP. Huế, BIDV Thừa Thiên Huế và Phú Xuân, Vietcombank Huế, MB Huế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Lao động Thương binh & Xã hội, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An; Hải đội 2 Biên phòng tổ chức ngày hội “Bánh chưng xanh” cho người nghèo và bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn lần thứ II, xuân Giáp Thìn năm 2024.

Ấm áp ngày hội “Bánh chưng xanh”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top