ClockThứ Năm, 13/10/2016 20:45

Các cơ quan nội chính cần chú ý đến công tác dự báo tình hình

TTH - Sáng 13/10, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đã chủ trì hội nghị giao ban các cơ quan nội chính quý III, năm 2016.

Các cơ quan nội chính quyết tâm không để xảy ra điểm nóng

Thời gian qua, các cơ quan nội chính trong tỉnh đã làm tốt công tác theo dõi, nắm chắc tình hình để tham mưu Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy về công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn – xã hội; đôn đốc các đơn vị, địa phương nắm tình hình, triển khai kế hoạch trọng tâm về phòng, chống tham nhũng. Trong đó, theo dõi, đề xuất, tham mưu xử lý các vụ việc nổi cộm liên quan đến đất đai, đất rừng, di dời chợ, sự cố môi trường biển... 

Nhiệm vụ của các cơ quan nội chính trong tỉnh là tiếp tục bám, nắm tình hình, kiên quyết không để xảy ra điểm nóng; đôn đốc các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện các nghị quyết, kết luận, chương trình, kế hoạch của Trung ương và Tỉnh ủy; hoàn thành đề án chuyển đổi vị trí công tác của cán bộ, công chức, viên chức để phòng, ngừa tham nhũng; tập trung giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà lưu ý: Từ thực tế hoạt động, các cơ quan nội chính cần chú ý đến công tác dự báo tình hình về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là vấn đề tội phạm công nghệ cao, vấn đề phòng, chống tham nhũng; làm cơ sở đề ra các kế sách xử lý các vụ việc một cách chủ động.

Các cơ quan nội chính cần tích cực hơn nữa để tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giải quyết những vấn đề phát sinh về tư tưởng văn hóa, an ninh tôn giáo và an ninh nông thôn; tăng cường sự lãnh, chỉ đạo của Đảng về an ninh trật tự, phòng chống tội phạm và PCCC trong tình hình mới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, lãng phí gắn với việc học Bác; đôn đốc các cấp ủy đảng, cơ quan, đơn vị, ban, ngành nghiêm túc kê khai tài sản, thu nhập năm 2016. Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục phối hợp với các cơ quan tố tụng rà soát, đánh giá lại những vụ việc liên quan đến tham nhũng, lãng phí, những vụ án còn tồn đọng để giải quyết một cách rốt ráo. Các cơ quan nội chính tăng cường đẩy mạnh công tác tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung lãnh, chỉ đạo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn – xã hội; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, địa phương. 

 PHONG ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắm chắc tình hình về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên các lĩnh vực

Các cơ quan nội chính đã chủ động tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các địa phương triển khai có kết quả các nhiệm vụ trọng tâm và một số nhiệm vụ đột xuất về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng... là đánh giá của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tại hội nghị giao ban các cơ quan nội chính 6 tháng đầu năm 2017 do Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức chiều 7/7.

Nắm chắc tình hình về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên các lĩnh vực
Return to top