ClockThứ Hai, 13/01/2020 16:38

Các cơ quan nội chính phải nắm chắc tình hình, không để bị động bất ngờ

TTH.VN - Chiều 13/1, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban các cơ quan nội chính 6 tháng cuối năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà chủ trì hội nghị.

Ký kết chương trình phối hợp và thống nhất hành độngGiữ nghiêm kỷ luật hành chínhRà soát, nắm chắc tình hình tội phạm ma túy, tín dụng đen, lừa đảo

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà chỉ đạo tại hội nghị 

Sáu tháng qua, các cơ quan nội chính đã chủ động tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức triển khai thực hiện có kết quả các nhiệm vụ trọng tâm và một số nhiệm vụ đột xuất về công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng; tập trung xử lý, giải quyết tốt các tình huống, các vụ việc, giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và 2 tuyến biên giới.

Tuy nhiên, tình hình an ninh trong lĩnh vực lao động xã hội còn nhiều vấn đề phức tạp, lợi dụng du lịch để trốn sang nước thứ 3 chưa được phát hiện kịp thời; tội phạm về trật tự xã hội giảm nhưng một số tội phạm nguy hiểm tăng, hoạt động “tín dụng đen”, cho vay nặng lãi ngày càng tinh vi và phức tạp.

Năm 2020, Ban Nội chính Tỉnh ủy sẽ phối hợp các cơ quan nội chính và các địa phương phát hiện kịp thời các vụ việc nổi cộm, phức tạp về an ninh, trật tự ngay từ khi mới phát hiện, không để xảy ra tình huống phức tạp; thường xuyên theo dõi, đôn đốc các cấp ủy đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra để phát hiện, xử lý tham nhũng.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà ghi nhận những nỗ lực của Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan nội chính trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, năm 2020 có nhiều sự kiện hết sức quan trọng, nhất là Đại hội Đảng các cấp.

Do vậy, các cơ quan nội chính trong tỉnh cần tiếp tục nắm chắc tình hình, không để bị động bất ngờ; không để xảy ra những sự việc phức tạp; tăng cường công tác phối hợp để tham mưu, xử lý tốt hơn nữa các vụ việc nảy sinh trên địa bàn; giữ vững, ổn định tình hình; tập trung xử lý các vụ việc, không để chậm trễ, tồn đọng kéo dài; hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2020.    

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top