ClockThứ Năm, 09/09/2021 15:03

Các cơ sở giáo dục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các giờ học trực tuyến

TTH.VN - Nội dung này được Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật nhấn mạnh tại buổi kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế việc dạy và học qua truyền hình trực tiếp, trực tuyến tại một số trường học trên địa bàn sáng 9/9.

Điều chỉnh một số hoạt động từ ngày 1/7Phấn đấu sớm phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc giaSách giáo khoa lớp 1 ở các trường đều khác nhau

Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật (bìa phải) yêu cầu các giáo viên nắm bắt nhu cầu học sinh để kịp thời hỗ trợ

Chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch COVID-19, ngành giáo dục tổ chức dạy học qua truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh (TRT) cho khối lớp 1, lớp 2 và lớp 6; dạy học trực tuyến (online) trên các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin cho các khối lớp còn lại. 

Hiện, thành phố có 162 trường học từ bậc mầm non đến THCS với 2.507 lớp/86.253 học sinh. Ngoài cơ sở hạ tầng hiện có, trong 2 năm tới, thành phố sẽ bố trí 1.000 máy tính và 500 tivi để phục vụ nhu cầu dạy và học cho các trường trên địa bàn.

Qua kiểm tra, các trường học ở TP. Huế cơ bản đảm bảo việc dạy và học qua truyền hình trực tiếp, trực tuyến với 100% học sinh tham gia. Để chuẩn bị cho việc dạy trực tuyến, đội ngũ giáo viên ở TP. Huế được tập huấn bài bản về phương pháp dạy học trực tuyến; thành phố cũng đầu tư cơ sở vật chất, máy móc, phương tiện cho các trường.

Qua kiểm tra tại Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt và THCS Nguyễn Chí Diểu, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật biểu dương các trường, đội ngũ thầy cô giáo đã vượt khó khăn để đảm bảo việc dạy học cho học sinh, đồng thời đề nghị ban giám hiệu các trường, lãnh đạo các cơ sở giáo dục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các giờ học trực tuyến; giáo viên cần sâu sát, nắm bắt từng trường hợp học sinh, nhất là với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Các bậc phụ huynh cần đồng hành, phối hợp với giáo viên, nhà trường để tổ chức cho con em theo học một cách thuận lợi, hiệu quả nhất.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

TIN MỚI

Return to top