ClockThứ Hai, 30/03/2020 06:27

Các con của chị Sen mong được “tiếp sức” để đến trường

TTH - Gia đình anh Nguyễn Văn Hiền và chị Hồ Thị Sen, trú tại 50/320 đường Bạch Đằng, TP. Huế, hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, nhất là việc học hành của các con.

Quỹ Sen xanh vận động gần 20 triệu đồng chi phí mổ cho bé Ngô Thị Thanh NhànQuỹ Sen xanh hỗ trợ gần 16 triệu đồng cho bé Ngô Thị Thanh Nhàn

 Những tấm lòng đã sẻ chia

Anh Hiền hành nghề xe ôm. “Trước đây có chiếc xe máy đi thồ cũng đỡ, những năm gần đây thì ế khách do phương tiện đi lại ngày càng nhiều. Với lại, khách đi xe thồ cũng nhìn xe nhìn người. Tui chừ già rồi, lại ốm yếu, cái xe cũng cũ nên kiếm ra đồng tiền cũng khó” anh Hiền tâm sự.

Chị Sen trước đây dù buôn thúng bán bưng cũng kiếm thêm tiền phụ chồng nuôi con. Nhưng khi gánh nặng cơm áo học hành cho con chưa xong thì người chị cứ xanh ra. Đi khám bác sĩ thông báo chị bị bệnh tim, phải mổ mới sống được. Cách đây hơn một tháng chị Sen phải mổ tim, chi phí cho ca mổ hết 60.000.000 đồng.

Anh Hiền nước mắt lưng tròng nhớ lại, khi vợ đi viện, nhà còn không đến 100.000 đồng mua gạo. Trước tình trạng khẩn cấp, để cứu người, Trường THPT Nguyễn Huệ, TP. Huế, nơi có người con gái út của anh chị theo học đã vận động quyên góp và cộng đồng mạng đã chia sẻ đảm bảo kinh phí cho ca mổ. Gần đây, qua sự kết nối, kêu gọi các tấm lòng trên facebook, Lê Vũ Trường Giang (công tác ở Tạp chí sông Hương) đã đến trao thêm cho gia đình 17.500.000 đồng. Tuy nhiên, tiền thuốc thang của chị Sen vẫn cần nhiều… Khi chúng tôi hỏi thăm về sức khoẻ, chị Sen cho biết, tuy đã mổ nhưng sức khoẻ vẫn chưa cải thiện mấy. Anh Hiền đã đi làm lại nhưng trong mùa dịch nên chẳng thu nhập được bao nhiêu.

Trước khó khăn của gia đình, cháu Sơn - con đầu của anh chị đang học Trường cao đẳng Công nghiệp được hai năm nhưng cũng đành bỏ ngang để làm công nhân may mặc. Ba người con còn lại của anh chị dù vất vả nhưng học lực khá tốt. Cháu Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1997) đang học Trường đại học Sư phạm (Đại học Huế), cháu Nguyễn Thị Mỹ Lệ (sinh năm 1999) đang học Trường đại học Nông Lâm (Đại học Huế), cháu Nguyễn Thị Mỹ Kiều (sinh năm 2002) học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Huệ...

Mỹ Kiều, hiện đang là cuối cấp. Cháu học khá tốt các môn tự nhiên và mong muốn thi vào Trường đại học Kinh tế Huế nhưng với điều kiện kinh tế gia đình hiện nay thì nguyện vọng của cháu khó thành hiện thực, nếu không được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm. “Tui đã thoát chết nhờ tấm lòng quý báu của mọi người, cả đời tui trả không xong nợ ân tình này. Nhưng sức khoẻ hiện nay không làm được chi cả. Mong ước của tui là làm sao để vượt qua được giai đoạn khó khăn này, để hai anh chị của Kiều tốt nghiệp đại học, cháu Kiều cũng tốt nghiệp THPT… rồi tính tiếp”- chị Sen giọng còn rất yếu tâm sự.

Qua bài viết này, chúng tôi mong các nhà hảo tâm, những mạnh thường quân, bạn bè giúp đỡ các con anh Hiền, chị Sen có điều kiện để tiếp tục học hành, thêm cơ hội vào đời…

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về anh: Nguyễn Văn Hiền và chị Hồ Thị Sen, trú tại 50/320 đường Bạch Đằng, TP. Huế hoặc Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840- Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Trường An, tỉnh Thừa Thiên Huế (ghi rõ hỗ trợ gia đình anh Hiền, chị Sen, đường Bạch Đằng, TP. Huế)

Bài, ảnh: Châu Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên

Xây dựng tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, kết nối những tấm lòng hảo tâm cùng chung tay với chính quyền địa phương để giúp các hộ nghèo, cận nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đó là những gì Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam phường Đông Ba, TP. Huế đã và đang làm được để tạo nên những “đòn bẩy” giúp người nghèo vươn lên.

“Đòn bẩy” để người nghèo vươn lên
Sống chung với mưa lũ

Ngày 16/11, nước còn ngập ở nhiều vùng. Người dân vẫn tìm cách thích nghi trong mưa lũ bởi với họ, vẫn phải sinh hoạt, mưu sinh. Dù khó khăn song trong hoạn nạn, ở đâu đó, sự sẻ chia là món quà sưởi ấm lòng người lúc này. ​

Sống chung với mưa lũ
Ông Nhật cần đến luật sư để tìm hướng giải quyết dứt điểm

Mới đây, Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của ông Lê Minh Nhật, nguyên là nhân viên Trung tâm Kỹ thuật - Công nghệ Thông tin Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Sở TN&MT (gọi tắt Trung tâm) phản ánh ông Nguyễn Tất Tùng, nguyên giám đốc Trung tâm (giai đoạn năm 2015 đến 2022) đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thiếu trách nhiệm trong quản lý để xảy ra tình trạng mất đoàn kết trong đơn vị.

Ông Nhật cần đến luật sư để tìm hướng giải quyết dứt điểm
Return to top