ClockThứ Năm, 04/02/2021 15:37

Các con đã có tóc mới đón tết

TTH - “Có những việc làm tuy nhỏ nhưng lại thật ý nghĩa”. Cô Thu Trang-Hiệu trưởng Trường TH Lộc Tiến (huyện Phú Lộc) chia sẻ, khi nhiều học sinh của trường vừa được anh Hồ Vũ Linh Giang cắt tóc miễn phí để đón tết.

Cắt tóc miễn phí, trao quà cho người dân tái định cư thủy diện

Niềm vui của các em học sinh Trường TH Lộc Tiến có tóc mới đón tết. Ảnh: TH 

Với các em học sinh thôn Thổ Sơn, Thủy Tụ, Trung Kiền (thuộc xã vùng xa của Phú Lộc), những ngày qua, có lẽ tết đã đến sớm.

Với túi xách gọn gàng, anh Linh Giang dành thời gian đến tận trường cắt tóc cho các em. Những đứa trẻ đi cắt tóc mà vui như đi hội.

Ân cần, khéo léo, qua đôi tay của anh Giang, những mái tóc bù xù, vàng cháy nhiều ngày chưa được cắt đã thật gọn gàng, lộ gương mặt rạng ngời hạnh phúc của các em. Những lớp học nhỏ sau mấy buổi cắt tóc miễn phí như sáng lên. ‘‘Một tuần qua, Linh Giang đã dành thời gian đến tận các cơ sở lẻ của Trường TH Lộc Tiến để cắt tóc cho các con”, cô giáo Hồ Thanh Hồng, dì ruột của Linh Giang tiết lộ.

33 tuổi, chuẩn bị cưới vợ, Hồ Vũ Linh Giang từng là cậu bé không may mắn. Ba mất sớm, mẹ đưa Linh Giang và anh trai vào Sài Gòn làm mướn. Không may, anh trai mắc bệnh hiểm nghèo. Mẹ phải bán nhà chữa chạy nhưng anh không qua khỏi. Thương hoàn cảnh khó khăn của chị gái, cô Thanh Hồng vừa đón hai mẹ con Giang về Phú Lộc, để chị em đùm bọc nhau lúc khó khăn.

“Linh Giang là người hay nghĩ cho người khác. Con thường tham gia các việc làm thiện nguyện. Vừa về đến Lộc Tiến, thấy các em học sinh đi học mà tóc đứa mô cũng dài, con bèn có ý nguyện xin cắt tóc không lấy tiền cho các con, tặng niềm vui nho nhỏ để các con đón tết”, cô Thanh Hồng chia sẻ. 

Chị Thu Trang, Hiệu trưởng Trường TH Lộc Tiến cho hay, xã Lộc Tiến là vùng xa của huyện Phú Lộc, cách TP. Huế khoảng 60 cây số. Trường có ba cơ sở lẻ, xa trung tâm, đời sống người dân còn nhiều khó khăn. Không có nhiều thời gian chăm sóc con, nhiều em đã lâu chưa được ba mẹ cắt tóc. Việc làm của anh Linh Giang tuy nhỏ nhưng rất ý nghĩa. Anh không quản đường xa, không kể trưa hay chiều muộn, đến  tận cơ sở phục vụ các em ân cần, chu đáo. Mấy hôm nay, nhiều em có  tóc mới đều rất vui. Đưa, đón các con đến cắt tóc, ba mẹ các em cũng vui vì được quan tâm, chia sẻ. Nhìn các con vui trước thềm năm mới, các thầy cô giáo của trường cũng thấy lòng mình thật vui, thật nhẹ...

Được biết, Trường TH Lộc Tiến còn nhiều học sinh thuộc hộ nghèo, khó khăn. Sau các trận bão, lũ cuối năm ngoái, cùng sự sẻ chia của cộng đồng, nhà trường đã kêu gọi hỗ trợ lợp lại mái nhà, tặng sách, vở, bút... cho một số em.

Trên trang facebook của cô Thu Trang, tôi cũng thấy lòng mình thật ấm, khi 20 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường vừa được trao 20 suất qùa tết từ một tấm lòng sẻ chia, để các em có bộ quần áo tết, bữa cơm tết tươm tất hơn. 

Từ những tấm lòng tử tế như anh Linh Giang, các em học sinh nghèo ở nơi xa ấy sẽ có một cái tết vui hơn, ấm hơn.

Kim Oanh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xuống đường… cắt tóc 0 đồng

Ấp ủ cắt tóc 0 đồng từ khi còn ở TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Thanh - chủ tiệm cắt tóc N.T trên đường Minh Mạng (TP. Huế) hào hứng triển khai hoạt động này tại Huế. Xa hơn, Thanh còn hướng đến mô hình cắt tóc hiến và tặng tóc cho bệnh nhân ung thư.

Xuống đường… cắt tóc 0 đồng

TIN MỚI

Return to top