Thể thao quốc tế

Các công trình phục vụ Thế vận hội Olympic 2016 đã sẵn sàng

ClockThứ Bảy, 16/04/2016 20:17
Ngày 15/4, các cơ quan chức năng Brazil cho biết các công trình phục vụ Thế vận hội Olympic Rio de Janeiro 2016 đã gần như hoàn tất, 4 tháng trước khi diễn ra hoạt động thể thao lớn nhất từ trước tới nay được tổ chức tại Nam Mỹ.

Tổng thống Brazil không dự lễ đón đuốc Olympic 2016 tại Hy LạpOlympic 2016: IAEA sẽ giúp ngăn chặn các cuộc tấn công hạt nhân tại RioChi phí tổ chức Olympic 2016 tăng thêm gần 100 triệu USD

Olympic 2016 ở Brazil. Nguồn: riomate.com

Theo Giám đốc phụ trách các công trình phục vụ Olympic Rio de Janeiro, Roberto Ainbinder, 98% khối lượng công việc của Công viên Olympic đã được hoàn thành.

Hiện tại các nhà chức trách đang tập trung vào công tác tổ chức cũng như các kế hoạch vận hành trong thành phố những ngày diễn ra Thế vận hội, đặc biệt là việc đảm bảo giao thông.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tư pháp Eugenio Aragao tái khẳng định cuộc khủng hoảng chính trị hiện nay tại nước này sẽ không ảnh hưởng tới Olympic Rio de Janeiro sẽ diễn ra từ ngày 5 đến ngày 21/8 tới.

Theo ông Aragao, nhà nước có các thể chế hoạt động độc lập với bầu không khí chính trị quốc gia, do đó không có bất cứ gián đoạn nào trong công tác chuẩn bị.

Phát biểu với báo giới về việc đảm bảo an ninh cho việc rước đuốc Olympic, ông Aragao cho rằng có những rủi ro trong và ngoài nước, do đó cần có kế hoạch đề phòng và hiện Brazil đang luyện tập với những tình huống giả định có thể xảy ra.

Bộ Du lịch cũng đã lập một bản đồ tương tác cho phép theo dõi ngọn đuốc trong suốt quá trình được rước tới sân vận động Maracanã. Ngọn đuốc biểu tượng của Thế vận hội Olympic sẽ đi qua 329 thành phố thuộc 27 bang của Brazil. Nhiều cựu vận động viên và vận động viên nổi tiếng sẽ được vinh dự mang ngọn đuốc này.

Sẽ có khoảng 14.000 vận động viên tranh tài tại Olympic 2016 và 25.000 nhà báo từ 100 quốc gia đến đưa tin về sự kiện thể thao này.

Brazil dự kiến đón khoảng 500.000 du khách nhân dịp này. Nước Nam Mỹ đã đầu tư 12 tỷ USD để xây dựng các công trình và nhiều hạng mục cơ sở hạ tầng phục vụ Thế vận hội Olympic./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hẹn gặp lại ở Tokyo

Hôm qua, Olympic 2016 chính thức khép lại. Trong hành trình kéo dài nửa tháng, người hâm mộ thể thao thế giới đã tận hưởng những cuộc tranh tài hấp dẫn, trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khi chứng kiến không ít những giọt nước mắt hạnh phúc lẫn tiếc nuối của các vận động viên.

Hẹn gặp lại ở Tokyo
Hoàn thành nhiệm vụ

Nhờ cú nước rút “xé gió”, Usain Bolt cán đích đầu tiên với thời gian 19 giây 78 qua đó bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung chạy 200m nam Olympic.

Hoàn thành nhiệm vụ
“Dị nhân” trên đường chạy

VĐV Usain Bolt được mệnh danh là người đàn ông chạy nhanh nhất thế giới hiện nay. Nhưng ít ai biết rằng, trước khi có được danh hiệu trên, Usain Bolt đã từng gặp phải những vấn đề về sức khỏe và cơ thể. Thế nên, để lý giải những thành tích mà Usain Bolt đã đạt được, mọi người đành phải gọi Usain Bolt là dị nhân.

“Dị nhân” trên đường chạy
Sau Phelps đến lượt Bolt

Tấm HCV nội dung thi đấu tiếp sức 4 x 100 mét hỗn hợp nam là tấm huy chương cuối cùng mà Michael Phelps giành được. Sau những kỳ tích của Phelps, Olympic 2016 lại chứng kiến những màn thi đấu ấn tượng của huyền thoại môn điền kinh người Jamaica, Usain Bolt.

Sau Phelps đến lượt Bolt
Return to top