ClockThứ Tư, 14/09/2016 08:32

Các cửa hàng Bỉ được trang bị kỹ năng nhận diện khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Brussels, ngày 13/9, hai tờ báo Het Laatste Nieuws và De Morgen của Bỉ cùng đưa tin một số cửa hàng bán lẻ đã được khuyến cáo phải trình báo các trường hợp khách hàng bị tình nghi thực hiện tấn công khủng bố.

Chống khủng bố: Bỉ lắp đặt 2.000 camera để đảm bảo an ninhBỉ lần đầu tiên đóng băng tài sản của 12 kẻ tình nghi khủng bốBỉ buộc tội 3 đối tượng có âm mưu tấn công khủng bố

Cảnh sát Bỉ điều tra tại hiện trường một vụ tấn công. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo hai tờ báo trên, một số cửa hàng đã nhận được chỉ dẫn ban đầu về cách họ nên phản ứng khi thấy một cá nhân mua với số lượng lớn các sản phẩm bị coi là nguy hiểm.

Hiện nay, Bộ Kinh tế Liên bang Bỉ đang dự thảo tài liệu hướng dẫn, trong đó cảnh báo các sản phẩm mà những kẻ khủng bố có thể sử dụng để thực hiện mục đích xấu, nhằm trang bị cho người bán hàng kỹ năng nhận diện để có thể nhanh chóng trình báo nhà chức trách khi phát hiện khách hàng có dấu hiệu đáng ngờ.

Bộ trưởng Kinh tế Bỉ Kris Peeters cho biết các cửa hàng sửa chữa, cửa hàng bán sơn và các hiệu thuốc đã nhận được chỉ dẫn ban đầu về cách họ nên phản ứng nếu thấy một khách hàng mua với số lượng lớn các loại hàng hóa nguy hiểm như axêtôn, axít Sunfuric hoặc phân bón.

Chủ các cửa hiệu phải chia sẻ càng nhiều càng tốt thông tin với các nhà điều tra thuộc cảnh sát liên bang về những khách hàng tình nghi và khi được yêu cầu lại không thể giải thích lý do hợp lý cho hành động mua với số lượng lớn các mặt hàng nêu trên hoặc thanh toán khối lượng hàng hóa giá trị lớn bằng tiền mặt.

Tài liệu hướng dẫn nói trên của Bộ Kinh tế Liên bang Bỉ là sự cụ thể hóa một chỉ thị hiện hành của Liên minh châu Âu (EU) nhằm chống khủng bố. Cảnh sát hiện chưa tiết lộ thông tin liên quan số lượng tin trình báo nhận được từ mùa Hè vừa qua./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Trưởng thành hơn từ những sân chơi

Những sân chơi được tạo ra không chỉ dừng lại ở mặt tranh tài để đạt giải thưởng, mà đó là nơi để mỗi sinh viên rèn luyện các kỹ năng và trưởng thành hơn.

Trưởng thành hơn từ những sân chơi
Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

Từ ngày 17 đến 19/1, tại tỉnh Sơn La, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với hơn 350 điểm cầu trên toàn quốc. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại hội trường Sở GD&ĐT.

Hướng dẫn kỹ năng công tác xã hội trường học

TIN MỚI

Return to top