ClockThứ Sáu, 18/11/2022 13:31

Các cửa hàng ngưng bán xăng đã hoạt động lại bình thường

TTH.VN - Sáng 18/11, ông Phan Hùng Sơn – Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh thông tin, hiện, cửa hàng xăng dầu (XD) bến xe phía Bắc và cửa hàng XD Phong An (Phong Điền) đã nhập xăng và hoạt động lại bình thường.

Thế chân kiềngXăng dầu có lần tăng giá thứ 3 liên tiếpGiá xăng tiếp tục tăngBàn giải pháp khơi thông điểm nghẽn cung ứng xăng dầu

Cửa hàng XD bến xe phía Bắc (và cửa hàng XD Điền Hương) đã bán xăng trở lại

Trước đó, ngày 8/11, cửa hàng XD bến xe phía Bắc và cửa hàng XD Phong An có tờ trình gửi cơ quan chức năng báo cáo tình hình nguồn cung ứng xăng và xin phép chuyển sang chỉ bán dầu diesel thay vì bán 2 chủng loại xăng RON 95-III và dầu diesel như trước.

Lý do 2 cửa hàng này đưa ra là tình trạng đầu mối không đủ nguồn hàng để cung ứng, lượng xăng dự trữ hết khiến cửa hàng phải tạm dừng bán xăng RON95-III.

“Chúng tôi liên hệ đặt hàng, dự kiến đến ngày 25/11 mới có xăng. Nhưng nhờ đầu mối cung ứng sớm nên hiện cửa hàng đã mở lại vòi bơm xăng để phục vụ người tiêu dùng”, ông Lê Như Thục – đại diện cửa hàng XD bến xe phía Bắc cho hay.

Như vậy, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh có 129/132 cửa hàng XD hoạt động bình thường.

Ba cửa hàng còn lại, gồm: cửa hàng XD Ngô Đồng (thôn 2, xã A Ngo, huyện A Lưới) ngừng kinh doanh do đang trong quá trình chuyển đổi chủ sở hữu. Cửa hàng XD Điền Hương (Phong Điền) đã nghỉ bán và đang hoàn tất hồ sơ xin giải thể doanh nghiệp.

Cuối cùng là cửa hàng XD Hưng Phát (thôn La Khe Bãi, xã Hương Thọ, TP. Huế) xin nghỉ bán xăng chỉ bán dầu diesel phục vụ cho công trình cao tốc Cam Lộ- La Sơn (do công trình cao tốc Cam Lộ- La Sơn thi công trước cửa hàng, nên các phương tiện lưu thông không vào đổ xăng được).

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá xăng dao động nhẹ

Sau phiên điều hành của Liên bộ Tài chính – Công thương, giá xăng ở kỳ điều hành này tăng - giảm trong khoảng chưa đến 100 đồng/lít, trong khi các mặt hàng dầu có biến động mạnh hơn.

Giá xăng dao động nhẹ
Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi

Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu cũng như cơ quan chức năng liên quan đang gấp rút chạy đua để thực hiện mục tiêu đến 31/3/2024 hoàn thành triển khai xuất hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng đối với lĩnh vực xăng dầu.

Tăng cường quản lý xuất hoá đơn sau khi chuyển đổi
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3

TIN MỚI

Return to top