ClockThứ Ba, 10/03/2020 14:00

Các địa phương cách ly người trở về từ vùng dịch và dự phòng khẩu trang miễn phí

TTH.VN - Tại huyện A Lưới, Trung tâm Y tế huyện còn dự trữ khoảng 6.000 khẩu trang y tế từ nguồn của tỉnh cấp, sẵn sàng hỗ trợ người dân trong trường hợp cần thiết. Trong khi đó, Chủ tịch UBND phường An Đông (TP. Huế) Nguyễn Đình Nghị thông tin, đã cách ly tại nơi cư trú đối với 6 người có hộ khẩu thường trú tại phường Thủy Phương (TX. Hương Thủy), Vĩnh Ninh, An Cựu (TP. Huế) và đang công tác tại Trung tâm Anh ngữ Taimuri ở Lô C3 đường số 2 An Cựu City.

Những người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 30 ở Huế có kết quả âm tínhCó dấu hiệu, hãy đến cơ sở y tế cấp huyện, thị xãNgày bình lặng ở phố Tây

* Theo bác sĩ CKII Lê Quang Phú, vừa qua Trung tâm Y tế huyện A Lưới được tỉnh cấp 14.000 khẩu trang và đã trang cấp cho bệnh viện, các trạm y tế xã, thị trấn cùng các cơ quan, ban ngành, lực lượng vũ trang, đồng thời hỗ trợ cho người dân khi đến bệnh viện khám, có các triệu chứng về hô hấp.

Ngoài dự phòng khẩu trang y tế, Trung tâm Y tế huyện A Lưới cũng pha chế dung dịch sát khuẩn để phòng dịch

Hiện nay, nguồn khẩu trang tại nhiều quầy thuốc y tế bên ngoài đang khan hiếm, khiến một số người dân lo lắng. Tuy nhiên, Trung tâm vẫn còn dự phòng khoảng 6.000 khẩu trang, sẵn sàng hỗ trợ cho người dân trong trường hợp cần thiết.

“Những ngày qua, huyện A Lưới chưa có trường hợp nào nhiễm hay nghi nhiễm liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Chúng tôi vẫn còn dự phòng nguồn khẩu trang trên và có phương án phù hợp khi cần thiết, đồng thời đã may thêm khẩu trang cho cán bộ y tế bệnh viện, đã phát khoảng 200 khẩu trang, hạn chế lãng phí khi sử dụng khẩu trang y tế dùng một lần”, bác sĩ CKII Lê Quang Phú thông tin.

Ngoài khẩu trang y tế, hiện bộ phận chuyên môn tại Trung tâm Y tế huyện A Lưới cũng đã tiến hành pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn theo chuẩn quy định, phục vụ tại các bệnh viện, trạm y tế, đảm bảo không thiếu dung dịch sát khuẩn trong trường hợp nguồn ngoài thị trường bị thiếu.

* Tại phường An Đông, 6 người bị cách ly đã đi công tác tại Hà Nội. Trước đó, những người này có đến phố Trúc Bạch, phường Ba Đình (Hà Nội) để vui chơi, ăn uống.

Sau khi đến Huế và nghe thông tin phố Trúc Bạch bị phong tỏa liên quan đến bệnh nhân số 17 nhiễm COVID- 19, các thành viên trong đoàn không về nhà mà đến thẳng văn phòng công ty ở Lô C3 đường số 2 An Cựu City để phòng tránh dịch, đồng thời thông báo đến chính quyền địa phương thực hiện cách ly tại nơi cư trú.

Sức khỏe 6 thành viên trong đoàn đến ăn uống tại phố Trúc Bạch ổn định

Hiện, phường An Đông đã phối hợp với trạm y tế, công an giám sát chặt chẽ và kiểm tra sức khỏe thường xuyên nhằm đảm bảo sức khỏe cũng như thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID- 19 trên địa bàn.

Đến thời điểm này, trên địa bàn phường có 2 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 và đã được cách ly tại Bệnh viện Trung ương cơ sở 2 và gần 10 trường hợp cách ly tại nhà.

Hiện, sức khỏe của những người cách ly tại nhà đều ổn định, không có dấu hiệu sốt, ho hay khó thở.

UBND phường tiếp tục rà soát những người có tiếp xúc với người tiếp xúc gần để có biện pháp giám sát, cách ly đảm bảo công tác phòng chống dịch cũng như sức khỏe của người dân.

Tin, ảnh: Hữu Phúc - Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024

Chiều 28/1, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức khai mạc chương trình Tết Đoàn kết, hội thi gói bánh chưng bánh tét, chế biến mứt truyền thống năm 2024 nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới – Xuân Giáp thìn. Tham dự có lãnh đạo thành phố và các ban ngành, người dân địa phương.

Khai mạc chương trình “Tết Đoàn kết” năm 2024
Khi phụ nữ làm nghề ve chai được mặc đồng phục

Ở phường An Đông (TP. Huế) có một tổ tự quản nghề ve chai do dự án “Huế - Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF - Việt Nam) hỗ trợ.

Khi phụ nữ làm nghề ve chai được mặc đồng phục
Phụ nữ An Đông với “5 không, 3 sạch”

Hội LHPN phường An Đông (thành phố Huế) đã có những cách làm hay, sáng tạo trong cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch", thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia.

Phụ nữ An Đông với “5 không, 3 sạch”
Return to top