ClockChủ Nhật, 21/01/2018 08:29

Các doanh nghiệp Mỹ có thể tổn thất 9 tỷ USD do dịch cúm hoành hành

TTH.VN - Trong bối cảnh dịch cúm đang hoành hành trên khắp các tiểu bang nước Mỹ, nhiều khả năng các doanh nghiệp sẽ phải chịu mức tổn thất lên đến 9 tỷ USD khi mất một lượng lớn nhân công lao động.

Tòa án tối cao Mỹ cho phép Trump áp dụng lệnh cấm nhập cảnhHàn Quốc cấm nhập khẩu gia cầm của Mỹ do lo ngại dịch cúmHàn Quốc: Gia tăng mối lo ngại lây nhiễm bệnh cúm gia cầm ở ngườiXác nhận cúm gia cầm ở 6 nước châu Âu

Ước tính sẽ có khoảng 11 triệu người Mỹ bị mắc cúm trong mùa dịch năm nay. Ảnh: CNBC

Andy Challenger – Phó Chủ tịch công ty tư vấn toàn cầu Challenger, Gray & Christmas, Inc cho biết, “chúng tôi dự đoán sẽ có khoảng 11 triệu người Mỹ nhiễm cúm trong mùa dịch này. Điều đó đồng nghĩa với việc các chủ doanh nghiệp sẽ phải tiêu tốn ít nhất 9 tỷ USD để trả lương nghỉ phép cho những cá nhân bị ốm”. Con số này thậm chí vẫn chưa tính đến những công nhân cần nghỉ ở nhà để chăm sóc người thân bị bệnh.

Theo thông tin từ trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (Mỹ), dịch cúm đang diễn biến hết sức phức tạp. Mặc dù Chính phủ nước này đã triển khai các chủng vacine phòng ngừa, song tình hình ngăn chặn sự lây lan của virus H3N2 vẫn không đạt nhiều kết quả khả quan.

Nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan rộng hơn, Phó chủ tịch Andy Challenger khuyến cáo người bệnh không nên cố gắng đến văn phòng làm việc và các chủ doanh nghiệp không ép buộc những cá nhân mắc cúm tham gia công việc. Ngoài ra, các cơ sở cần hạn chế tổ chức nhiều cuộc họp đông người và mở rộng các lựa chọn làm việc từ xa.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp
Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

TIN MỚI

Return to top