ClockThứ Tư, 01/08/2018 16:56

Các doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội hơn 125 tỷ đồng

TTH.VN - Chiều 1/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung có buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh để nắm bắt tình hình hoạt động cũng như chỉ đạo các giải pháp cụ thể trong thực hiện nhiệm vụ những tháng còn lại trong năm 2018.

Điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXHVận động người dân xã Điền Lộc tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyệnVì sao Bộ Y tế và BHXH còn ý kiến khác nhau về giá dịch vụ y tế?Mức đóng BHXH, BHYT của người lao động bắt đầu thay đổi từ ngày 1/7Vận động gần 200 chủ trang trại tham gia Bảo hiểm xã hội tự nguyện

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung phát biểu tại buổi làm việc

Theo BHXH tỉnh, đến cuối tháng 6/2018, toàn tỉnh có 115.734 người tham gia BHXH bắt buộc, 1.615 người tham gia BHXH tự nguyện, 102.235 người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN),1.122.287 người tham gia BHYT, các loại hình bảo hiểm đều tăng và đạt từ 100 - 103,86% so với năm trước.

Toàn tỉnh thu được 1.298 tỷ đồng; số nợ tiền BHXH, BHTN, BHYT của các đơn vị sử dụng lao động đến cuối tháng 6/2018 là 125,5 tỷ đồng...

Tại buổi làm việc, BHXH tỉnh chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc: công tác phát triển đối tượng ở các doanh nghiệp chưa tham gia BHXH gặp nhiều khó khăn; nhiều doanh nghiệp chưa nhận thức đầy đủ về pháp luật BHXH, BHYT, BHTN; tình trạng trốn đóng, chậm đóng, chiếm dụng quỹ BHXH, BHYT của các chủ sử dụng lao động còn diễn ra khá phổ biến…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung đánh giá cao kết quả đạt được của ngành BHXH tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2018, ghi nhận những kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc của BHXH tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới BHXH tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan thực hiện các giải pháp đốc thu, giảm nợ, chú trọng công tác thanh tra kiểm tra; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm quản lý và sử dụng quỹ khám chữa bệnh có hiệu quả; hoàn thành việc rà soát sổ BHXH và trả sổ cho người lao động; tiến hành thẩm định thống nhất chi phí vượt trần, vượt quỹ; thực hiện tốt công tác tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC; phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu BHXH Việt Nam giao.

Tin, ảnh: Thái Sơn 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tặng mẹ “sổ hưu”

Cho mẹ hơn 100 triệu đồng để chốt sổ hưu là món quà ý nghĩa mà cô gái trẻ Hoàng Hương Giang (phường Phú Bài, TX. Hương Thủy) tặng mẹ ngay đầu năm 2024 này.

Tặng mẹ “sổ hưu”
Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động
Return to top