Thế giới

Các doanh nhân Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam và Trung Quốc bằng charter flight trong tuần này

ClockThứ Ba, 21/07/2020 20:45
TTH - Ngày 21/7, chính phủ Hàn Quốc cho biết, trong tuần này Hàn Quốc có kế hoạch tổ chức các chuyến bay bao thuê nguyên chuyến (hay còn gọi là charter flight) để đưa các doanh nhân Hàn Quốc đến Việt Nam và Trung Quốc làm việc. Kế hoạch được đưa ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát đã và đang khiến hoạt động giao thông hàng không toàn cầu gần như bị đóng băng, làm gián đoạn hành trình của họ.

Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ đến Việt Nam và Trung Quốc bằng charter flight trong tuần này. Ảnh minh họa: Dân trí

Theo kế hoạch, từ ngày 22/7 sẽ có khoảng 570 doanh nhân từ 214 công ty khác nhau bắt đầu hành trình đến Việt Nam trên các chuyến charter flight, thông tin được Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho biết. Và đến tháng 8, Hàn Quốc sẽ đưa tổng cộng 1.500 doanh nhân đến Việt Nam.

Trong khi đó, chuyến bay đến Trung Quốc chở theo khoảng 160 quan chức của các công ty, doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ khởi hành đến tỉnh Quảng Đông vào ngày 23/7.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, các doanh nhân sẽ phải trải qua đợt cách ly kéo dài 14 ngày sau khi đáp chuyến bay đến Việt Nam và Trung Quốc. Hoàn thành đợt cách ly, họ sẽ được phép đến các điểm làm việc của mình.

Với kế hoạch này, giới chức Hàn Quốc khẳng định, nước này sẽ tiếp tục làm việc và hợp tác chặt chẽ với những đối tác thương mại lớn để nỗ lực loại bỏ những bất ổn trong kinh doanh vẫn đang còn tồn tại đối với các công ty địa phương, cũng như thúc đẩy hoạt động giao thương trong thời đại dịch.

Được biết, Trung Quốc là đối tác thương mại hàng đầu của nền kinh tế lớn thứ tư châu Á. Đối với Việt Nam, riêng năm 2019, Việt Nam là điểm đến xuất khẩu lớn thứ ba của Hàn Quốc.

Tờ Yonhap News ngày 21/7 đưa tin, cũng thuộc chuỗi nỗ lực của chính phủ, Hàn Quốc dự định sẽ sử dụng ít nhất 1 chuyến charter flight đến Iraq để hồi hương 300 công dân Hàn Quốc trở về quê nhà vào cuối tuần này do tình hình dịch bệnh ở quốc gia Trung Đông này đang diễn biến rất phức tạp.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top