Thế giới

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

ClockThứ Hai, 16/01/2023 15:21
TTH.VN - Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023. Ảnh minh họa: Thanh Niên

Young Liu, Chủ tịch Foxconn (Hon Hai Precision Industry) cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mạng lưới của mình ở Trung Quốc Đại lục, châu Mỹ và Đông Nam Á. Những nỗ lực này sẽ được thúc đẩy triển khai vào năm 2023”.

Riêng Pegatron, đối thủ nhỏ hơn của Foxconn sẽ phân bổ 300 triệu USD - 350 triệu USD trong năm nay cho chi phí vốn, một phần để tăng công suất ở Đông Nam Á và tăng sản xuất linh kiện ôtô ở Mexico. Được biết, Pegatron cũng là nhà cung cấp của Tesla.

Johnson Teng, đồng Giám đốc điều hành của Pegatron cho hay: “Đa dạng hóa chuỗi cung ứng là một xu hướng đang diễn ra”.

Theo đó, ngoài việc sản xuất iPhone ở Trung Quốc, cả Foxconn và Pegatron hiện đang sản xuất một số thiết bị cầm tay mang tính biểu tượng của Apple ở Ấn Độ. Thêm vào đó, Apple cũng đang chuyển hoạt động sang thị trường Việt Nam như một cơ sở sản xuất cho nhiều sản phẩm khác, bao gồm Airpots.

Pegatron sẽ bổ sung công suất tại Việt Nam và Indonesia, nơi hiện đã có các nhà máy của công ty.

Được biết, các nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn đã bắt đầu thúc đẩy quy mô về sản xuất của họ ra bên ngoài thị trường Trung Quốc. Một số nhà cung cấp đã và đang đẩy nhanh các nỗ lực của kế hoạch đa dạng hóa này, trong bối cảnh các đợt phong tỏa để chống dịch kéo dài ở Trung Quốc đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng.

Đan Lê (Lược dịch từ The Business Times)

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top