ClockChủ Nhật, 13/05/2012 16:41

Các giải pháp nâng cao vai trò và vị thế của hội quy hoạch phát triển đô thị

TTH -  Hội Quy hoạch phát triển đô thị Thừa Thiên Huế tổ chức tọa đàm với chủ đề làm thế nào để nâng cao vai trò và vị thế của hội. Tham gia buổi tọa đàm có các ông: Phan Công Tuyên, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phan Ngọc Thọ. TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội Quy hoạch phát triển đô thị Thừa Thiên Huế được thành lập tháng 3-2007, hiện có trên 150 hội viên; trong đó có 15 hội viên tập thể. Sau 5 năm hoạt động, Hội được kiện toàn về tổ chức, phát triển thêm hội viên và tích cực tham gia công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội; góp ý xây dựng các luật liên quan. Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động hội vẫn còn những hạn chế cần khắc phục…

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến tham luận đều nhất trí cần tiếp tục nâng cao vai trò, vị thế của hội để có điều kiện tham gia hoạt động, đóng góp nhiều hơn cho nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nói chung và sự nghiệp quy hoạch, phát triển đô thị trong tình hình mới nói riêng. Để làm được điều này, hội cần đẩy mạnh công tác xây dựng hội, tạo ra nhiều sân phù hợp để tập hợp hội viên, đặc biệt là các hoạt động tọa đàm, hội thảo, thi tuyển phương án quy hoạch kiến trúc…; tăng cường công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội; triển khai hoạt động Hội đồng Khoa học của hội, tham gia Hội đồng Kiến trúc quy hoạch của tỉnh; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, hoạt động đối ngoại; liên kết với các đơn vị tư vấn có uy tín để nâng tầm của hội…

Hoàng Giang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

Mặt bằng thi công Dự án (DA) đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương chưa giải phóng hoàn toàn, mới chỉ đủ để triển khai phần cầu. Chủ đầu tư yêu cầu các đơn vị liên quan đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) nhằm đáp ứng tiến độ thi công DA.

Tháo gỡ mặt bằng đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương

TIN MỚI

Return to top