Thể thao

Các giải thể thao “hồi hộp” trước COVID - 19

ClockThứ Hai, 27/07/2020 16:36
TTH.VN - Bên cạnh việc CLB Bóng đá Huế tạm hoãn thi đấu tại giải hạng Nhất, trong 2 tháng 8 & 9, ở Huế sẽ diễn 13 giải thể thao cấp tỉnh và quốc gia. Và diễn biến phức tạp của COVID – 19 ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch tổ chức các giải đấu này.

Vận động viên đỉnh cao thời dịch bệnhViệt Nam tạm tạm hoãn các giải đấu thể thao trong tháng 2 vì corona


CLB Bóng đá Huế làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất để về Huế chiều 27/7 sau khi giải hạng Nhất tạm hoãn từ vòng 10. Ảnh: Kim Phụng

Do ảnh hưởng của COVID – 19, các giải bóng đá sẽ tạm hoãn từ vòng 12 đối với V – League, từ vòng 10 đối với hạng Nhất và từ vòng 5 đối với giải hạng Nhì quốc gia. Ngoài ra, lịch thi đấu của giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc 2020 cũng đã được điều chỉnh.

Ở giải hạng Nhất, ngay sau khi kết thúc vòng 9 trên sân CLB Phố Hiến, CLB Bóng đá Huế đã hành quân đến Cần Thơ để từ đó di chuyển về An Giang chuẩn bị cuộc đối đầu với CLB An Giang trong khuôn khổ vòng 10 giải hạng Nhất quốc gia 2020 như dự kiến.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của COVID – 19, sáng 27/7, thầy trò HLV Nguyễn Đức Dũng đã di chuyển ô tô từ Cần Thơ lên lại sân bay Tân Sơn Nhất (TP. Hồ Chí Minh) để đáp chuyến bay thằng về Huế. “Vì số lượng vé không đủ nên đội bóng phải chia thành 3 nhóm, bay 3 chuyến khác giờ để ra Huế vào chiều nay”, HLV Nguyễn Đức Dũng cho biết.

“Sau khi về Huế ít ngày, toàn đội tiếp tục quay trở lại tập luyện, chờ thông báo mới từ VPF. Trong thời điểm đó, chúng tôi quán triệt các cầu thủ CLB Bóng đá Huế và của Đoàn Bóng đá phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, quy trình về ngăn ngừa lây nhiễm COVID – 19 của Chính phủ, tỉnh và ngành”, Phó trưởng Đoàn Bóng đá Huế - Trần Quang Sang thông tin.


Giải cầu lông các CLB tỉnh mở rộng nhiều khả năng tạm hoãn do thời gian diễn ra sát với thời điểm phát hiện COVID - 19 tại Đà Nẵng

Bên cạnh giải hạng Nhất quốc gia, trong tháng 8 & 9, có 13 giải thể thao sẽ diễn ra tại Huế. Và trước diễn biến phức tạp của COVID – 19, những giải đấu này ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Cụ thể, có 6 giải quốc gia do Huế đăng cai, gồm: giải vật cúp quốc gia (15/8); giải vô địch Jujitsu toàn quốc (22/8); giải đá cầu vô địch các đội mạnh toàn quốc (10/9); giải vô địch cầu mây toàn quốc (20/9) và giải Karate vô địch các CLB mạnh quốc gia (28/9) và giải xe đạp toàn quốc chặng ngang qua Huế (6/9).

Về các giải đấu cấp tỉnh, bên cạnh giải cầu lông các CLB tỉnh mở rộng từ 31/7 – 2/8 nhiều khả năng tạm hoãn, lịch dự kiến sẽ diễn ra giải cầu lông, bóng bàn, quần vợt Đảng ủy Khối Doanh nghiệp & Cơ quan tỉnh (3/8); giải bóng bàn các lứa tuổi các CLB tỉnh mở rộng (7/8); giải vô địch Karate các CLB tỉnh (20/8); giải quần vợt tỉnh mở rộng (28/8); giải đua ghe truyền thống toàn tỉnh (2/9) và giải Marathon VnExpress (6/9).

Trao đổi chiều 27/7, ông Bùi Thanh Dũng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao cho biết Sở đang theo dõi, cập nhật thông tin từ Chính phủ, UBND tỉnh và các Bộ, ngành liên quan để nhận chỉ đạo cũng như có kế hoạch cụ thể, kịp thời đối với các giải đấu nói trên.

“Hiện trên địa bàn tỉnh chưa có trường hợp nào nhiễm COVID – 19, đồng thời, tỉnh và các cấp, các ngành hữu quan đã có kinh nghiệm cũng như phương án ứng phó đối với dịch bệnh này nên chúng tôi không quá lo lắng nhưng cũng không chủ quan, bởi, diễn biến của COVID – 19 phức tạp. Nếu tình hình những ngày tới ổn định thì các giải vẫn diễn ra như dự kiến, ngược lại, chúng tôi sẽ chấp hành nghiêm các quy định của cấp trên cũng như sẽ có thông báo liên quan trong thời gian sớm nhất”, ông Dũng nói.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Return to top