ClockThứ Tư, 01/04/2020 14:39

Các giao dịch ngân hàng vẫn thông suốt

TTH.VN - Là khẳng định của đại diện Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh và các ngân hàng thương mại đóng trên địa bàn trong thời gian “cách ly xã hội” theo tinh thần của Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh.

Nắm bắt khó khăn của doanh nghiệpHoàn tất khu cách ly tập trung thứ 4 với sức chứa hơn 1.000 ngườiHàng chục triệu người đối mặt với nguy cơ mất việc do COVID-19Covid-19: Hỗ trợ hàng ngàn tỷ đồng để ngành giáo dục duy trì dạy - học

Xây dựng kịch bản

Có mặt tại trụ sở Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank), chúng tôi được đội ngũ bảo vệ tại khu vực gửi xe đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi lên cầu thang đến phòng giao dịch. Lượng khách đến giao dịch không quá đông, các khách hàng được yêu cầu ngồi giản cách nhau với phạm vi hơn 2 mét. Văn phòng bố trí nhiều ghế và lượng người đến giao dịch không nhiều và vẫn đảm bảo theo khoảng cách khuyến cáo. Khách hàng được giao dịch viên yêu cầu mang khẩu trang đúng cách trong quá trình giao dịch.

Đại diện ngân hàng Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế chia sẻ, để giảm thiểu những tình huống xấu xảy ra, hội sở và các phòng giao dịch đều xây dựng kịch bản ứng phó khẩn cấp khi phát hiện người nghi nhiễm đến giao dịch hay có người nhiễm. Quá trình làm việc giữa hội sở và các phòng giao dịch hoàn toàn độc lập, giao trách nhiệm cho từng phòng giao dịch sẽ hạn chế được nguy cơ lây lan dịch bệnh và vẫn đảm bảo việc giao dịch trên phạm vi toàn tỉnh.

 Đo thân nhiệt trước khi vào giao dịch

Tại trụ sở Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), ngoài các chính sách tín dụng, ngân hàng này còn chủ động giới thiệu các chương trình hỗ trợ khách hàng trong giao dịch trực tuyến, đa dạng hóa các tiện ích thanh toán trực tuyến, không dùng tiền mặt. Cùng với đó là các giải pháp tục cải thiện và nâng cấp hạ tầng công nghệ theo hướng bảo mật, hiện đại, triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn, giảm phí giao dịch cho khách hàng sử dụng thẻ, ngân hàng điện tử,…

Theo Phó Giám đốc Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thừa Thiên Huế, Nguyễn Thị Thanh Hiền, chi nhánh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 để tối ưu hóa hiệu quả tài chính đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho khách hàng, cho nhân viên của ngân hàng và cho cộng đồng.

Ngân hàng cũng tăng cường vệ sinh, khử trùng tại các điểm giao dịch. Định kỳ phun khử trùng kho tiền, khu vực làm việc, giao dịch.

Bà Hiền khẳng định, Vietcombank Huế bảo đảm các hoạt động, giao dịch được tiến hành liên tục, bình thường, phục vụ tốt doanh nghiệp và người dân. Chủ động xây dựng phương án phòng dịch cho cán bộ, dự phòng lực lượng thay thế hỗ trợ về nhân sự để chủ động ứng phó với tình huống nếu bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, đảm bảo an toàn, ổn định hoạt động kinh doanh, nhất là công tác thanh toán và quản trị mạng. Khuyến khích người dân sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến để hạn chế sử dụng tiền mặt, qua đó đẩy mạnh thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ.

Các ngân hàng khác cũng triển khai các chương trình hỗ trợ giao dịch trực tuyến nhằm hạn chế người dân đi lại. Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam (Agribank) thực hiện chính sách miễn giảm phí dịch vụ ngân hàng điện tử. Ngân hàng Quốc Tế (VIB) triển khai gói giải pháp khuyến khích giao dịch trực tuyến qua ngân hàng điện tử. Người dùng được miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng với tất cả giao dịch có giá trị đến 500 ngàn đồng, khách hàng dùng gói tài khoản VIB Sapphire miễn phí chuyển tiền trực tuyến…. Các ngân hàng còn tăng lãi suất gửi tiết kiệm trực tuyến cho tất cả các kỳ hạn nhằm hạn chế người dân đến phòng giao dịch…

Cung cấp dịch vụ liên tục

Tư vấn khách hàng áp dụng các giao dịch điện t

Ngoài đảm bảo cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng theo thời gian giao dịch từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định). Vấn đề đảm bảo nguồn quỹ cho các quầy ATM trên địa bàn cũng được các tổ chức tín dụng quan tâm. Các ngân hàng đều tăng cường giám sát các máy ATM để chủ động tiếp quỹ, đảm bảo lượng tiền mặt đầy đủ tại các máy ATM.

Lãnh đạo Ngân hàng Vietinbank chia sẻ, ngân hàng đã thực hiện rà soát toàn bộ hệ thống máy ATM bảo đảm tất cả các máy luôn trong tình trạng hoạt động tốt. Các bộ phận liên quan cập nhật liên tục tình trạng tồn quỹ tiền mặt tại các máy để tiếp quỹ, nắm bắt các sự cố phát sinh và khắc phục nhanh chóng.

 “Các ngân hàng trên địa bàn vẫn hoạt động thông suốt trong thời gian thực hiện “cách ly xã hội”. Hoạt động cung ứng tiền mặt và hệ thống thanh toán trong nền kinh tế vẫn phải được Ngân hàng Nhà nước duy trì, đáp ứng đầy đủ nhu cầu lưu thông tiền mặt. Đối với các ngân hàng thương mại, mọi hoạt động giao dịch thiết yếu như gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến online, máy ATM vẫn phục vụ bình thường” cũng là khẳng định của người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước tỉnh.

Cùng với các giải pháp đảm bảo an toàn phòng dịch tại các phòng giao dịch, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh cũng yêu cầu các ngân hàng thương mai triển khai thêm các giải pháp khuyến khích giao dịch qua ngân hàng điện tử để người dân hạn chế đi lại giảm thiểu những nguy cơ tiềm ẩn khiến dịch lây lan.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp

Đam mê công việc, gắn bó trực tiếp với sản xuất, nhiều người lao động đã cho ra đời những sáng kiến mang lại giá trị thực cho đơn vị, doanh nghiệp (DN).

Những sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp
Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp

Tạp chí Bloomberg ngày 12/3 trích dẫn một báo cáo mới từ tổ chức phi lợi nhuận Giao thông & Môi trường (T&E) cho hay, hầu hết các doanh nghiệp lớn nhất trên thế giới đều không đặt ra các mục tiêu đầy tham vọng, nhằm làm giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của các nhân viên trong doanh nghiệp.

Cần mục tiêu cụ thể để giảm lượng khí thải từ hoạt động bay của doanh nghiệp
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top