ClockThứ Tư, 31/07/2019 14:08

Các giáo sư ở California lắp bập bênh dọc bức tường biên giới Hoa Kỳ-Mexico

TTH.VN - Hai giáo sư ở California đã thiết kế và lắp đặt những chiếc bập bênh dọc bức tường biên giới Hoa Kỳ-Mexico để trẻ em vùng biên ở cả hai quốc gia có thể cùng nhau vui chơi.

Mỹ ghi nhận Mexico 'tiến bộ đáng kể' trong vấn đề người di cưMexico hoàn tất triển khai binh sĩ kiểm soát dòng người di cư sang MỹChính quyền Mỹ tiếp tục đe dọa đóng cửa biên giới với MexicoTổng thống Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia

Trẻ em khu vực biên giới Hoa Kỳ-Mexico đang vui đùa bên những chiếc bập bênh mới được lắp. Nguồn: NBC News

Ronald Rael, một giáo sư kiến trúc tại Đại học California, Berkeley và Virginia San Fratello, một trợ lý giáo sư tại Đại học công lập San José ở California, đã phát triển ý tưởng về một “Bức tường Bập bênh” từ năm 2009.

Ý tưởng của họ cuối cùng cũng được biến thành hiện thực trong một sự kiện hôm thứ Hai tại Công viên Sunland, bang New Mexico, sau khi ba chiếc bập bênh màu hồng sáng được lắp vào bức tường biên giới bằng thép khổng lồ. Các bập bênh này được lắp tại một sân vui chơi trẻ em bên phía bang New Mexico, Hoa Kỳ và bắc ngang qua hàng rào bên phần đất của bang Ciudad Juárez, Mexico.

“Một trong những trải nghiệm đáng kinh ngạc nhất trong sự nghiệp của tôi và @ vasfsf [Virginia] là hiện thực hóa những ý tưởng thiết kế của Bức tường Bập bênh từ năm 2009 trong một sự kiện tràn ngập niềm vui, phấn khích và gắn kết tại biên giới”, ông Rael viết trên trang Instagram cá nhân của mình.

“Bức tường trở thành một điểm tựa theo đúng nghĩa đen cho các mối quan hệ Hoa Kỳ-Mexico, trẻ em và người lớn được gắn kết theo một cách có ý nghĩa ở cả hai bên, và rõ ràng các hành động xảy ra ở một phía có thể tác động trực tiếp ở phía bên kia”, ông viết.

Trong một video được đăng tải lên trang Instagram của ông Rael, một số trẻ em đang vui đùa trên chiếc bập bênh. Một video khác cho thấy mọi người ở bên phía Hoa Kỳ vẫy tay chào trẻ em ở Ciudad Juárez.

Tổng thống Donald Trump, người đã dành nhiều năm thúc đẩy xây dựng một bức tường dọc biên giới, vừa qua đã được Tòa án Tối cao thông qua việc sử dụng 2,5 tỷ USD ngân sách cho hoạt động chống nạn buôn bán ma túy của Bộ Quốc phòng để xây dựng một bức tường biên giới dài hơn 100 dặm.

Anh Tuấn (Lược dịch từ NBC News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

Theo tin từ Nhà Trắng, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và lãnh đạo Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA) Michael Regan vừa công bố 8 tổ chức sẽ giám sát việc đầu tư 20 tỷ USD để tài trợ cho hàng chục nghìn dự án năng lượng sạch và giao thông vận tải tại các cộng đồng có hoàn cảnh khó khăn trên khắp nước Mỹ.

Mỹ đầu tư 20 tỷ USD vào năng lượng sạch ở các cộng đồng thu nhập thấp

TIN MỚI

Return to top