Thế giới

Các hãng hàng không châu Á chuyển hướng khỏi không phận Iran

ClockThứ Tư, 08/01/2020 15:08
TTH.VN - Nhiều hãng hàng không ở khu vực châu Á ngày hôm nay (8/1) cho biết, họ sẽ tránh bay qua không phận Iran.

NATO và EU kêu gọi Iran-Mỹ tránh leo thang căng thẳngUNESCO kêu gọi Mỹ và Iran bảo vệ các di sản văn hóaLãnh đạo các nước kêu gọi Mỹ và Iran bình tĩnh, đối thoại kiềm chế căng thẳngVietnam Airlines điều chỉnh đường bay tránh khu vực Trung Đông

Mỹ cấm máy bay dân sự bay qua không phận Iran. Ảnh minh họa: Reuters/VOV

Cụ thể, hãng hàng không Singapore Airlines tuyên bố sẽ chuyển hướng tất cả các đường bay tránh không phận Iran.

Thông báo này được đưa ra sau khi Iran phóng hơn một chục tên lửa đạn đạo vào nhiều căn cứ có quân đội Mỹ ở Iraq.

“Trước những diễn biến mới nhất trong khu vực, tất cả các chuyến bay của Singapore Airlines trong và ngoài khu vực châu Âu đều được chuyển hướng tránh không phận Iran”, hãng hàng không Singapore nói trong một tuyên bố với Hãng thông tấn CNBC.

“Chúng tôi đang theo dõi tình hình một cách chặt chẽ và sẽ thực hiện các điều chỉnh phù hợp với các tuyến đường bay của chúng tôi nếu cần thiết”, hãng hàng không Singapore Airlines nói thêm.

Trong một động thái liên quan, hãng hàng không China Airlines của Đài Loan (Trung Quốc) cũng cho hay, họ sẽ không bay qua Iran hoặc Iraq do những căng thẳng trong khu vực, tờ Reuters đưa tin.

Hãng hàng không lớn nhất Đài Loan cho biết trong một tuyên bố rằng, họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình và điều chỉnh các tuyến đường bay phù hợp.

Trong khi đó, một hãng hàng không khác của Đài Loan là EVA Air và hãng hàng không Malaysia Airlines của Malaysia thông tin, họ sẽ tránh bay trên không phận Iran.

Được biết, vào tối 7/1 (theo giờ địa phương), Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã ban hành các thông báo nêu rõ những hạn chế bay, trong đó cấm các nhà khai thác hàng không dân dụng Hoa Kỳ hoạt động trên không phận Iraq, Iran và vùng biển của Vịnh Ba Tư và Vịnh Ô-man.

Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các sự kiện ở khu vực Trung Đông. Chúng tôi tiếp tục phối hợp với các đối tác an ninh quốc gia và chia sẻ thông tin với các hãng hàng không Hoa Kỳ và các cơ quan hàng không dân dụng nước ngoài”, cơ quan này lưu ý trong một tuyên bố.

Bên ngoài khu vực châu Á, Cơ quan Giao thông Vận tải Canada cho hay, hãng hàng không Air Canada cũng đã thay đổi tuyến đường bay.

“Air Canada, hãng vận tải hàng không duy nhất của Canada hoạt động trong khu vực đã thay đổi các tuyến bay của họ, nhằm đảm bảo an ninh cho các chuyến bay đến và đi qua khu vực Trung Đông”, Cơ quan Giao thông Vận tải Canada khẳng định; đồng thời nói thêm, Cơ quan Giao thông Vận tải Canada đang có liên hệ chặt chẽ với Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNBC & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA), mùa đông này là mùa đông ấm nhất từng được ghi nhận ở lục địa Mỹ - dấu hiệu mới nhất cho thấy thế giới đang hướng tới một kỷ nguyên chưa từng có do khủng hoảng khí hậu.

Mỹ ghi nhận mùa đông ấm nhất lịch sử
Return to top