ClockChủ Nhật, 30/07/2017 18:05

Các hồ chứa thủy lợi đảm bảo phòng chống hạn

TTH - Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Quản lý-Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Đỗ Văn Đính thông tin, với mực nước hiện nay tại các hồ chứa lớn và vừa hoàn toàn đáp ứng nhu cầu tưới, phòng chống hạn cho vụ lúa hè thu 2017.

Trong các đợt mưa lớn do ảnh hưởng cơn bão số 2 và số 4 vừa qua, các hồ đã chủ động triển khai tích nước cho sản xuất.

Cụ thể, mực nước tại hồ Truồi +37,6m, so với mực nước dâng bình thường (MNDBT) là +42m; hồ Hòa Mỹ +35,19m, so với MNDBT là +35m; hồ Thọ Sơn +16,65m, so với MNDBT +9,5m; hồ Phú Bài 2 +14,55m, so với MNDBT +17,5m; hồ Khe Ngang +7,95m, so với MNDBT +9,2m.

Ngoài ra, mực nước tại các hồ thủy điện cũng gần đạt so với MNDBT, đảm bảo sản xuất và cung ứng cho nông nghiệp khi cần thiết.

Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Return to top