ClockThứ Năm, 19/10/2017 19:37

Các hồ thủy điện tăng dung tích phòng lũ

TTH - Theo Đài Khí tương Thủy văn tỉnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với rìa phía bắc dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Nam Trung Bộ đang hoạt động mạnh dần, từ chiều 18-20/10 trên địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn trên diện rộng.

Lượng mưa phổ biến 80-120mm/đợt, có nơi lớn hơn. Cần đề phòng mưa có cường độ lớn xảy ra trong thời gian ngắn gây lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi và ngập úng ở vùng trũng.

Để chủ động ứng phó với mưa lớn có thể xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh, triển khai các nội dung kiểm tra, rà soát phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất để sẵn sàng di dời đến nơi an toàn trong điều kiện cần thiết.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

TIN MỚI

Return to top