ClockThứ Bảy, 24/10/2020 21:51

Các kết cấu thép và ván sàn cầu gỗ lim không hư hỏng sau lũ

TTH.VN - Sau nhiều ngày ngâm nước bởi trận lũ lịch sử từ ngày 9/10, đến thời điểm này, chất lượng công trình cầu gỗ lim ven sông Hương không hư hỏng sau lũ.

Kết nối không gian đi bộNgắm con đường đi bộ thơ mộng bờ Bắc sông HươngKhử khuẩn cầu đi bộ gỗ lim dọc sông Hương

Ván sàn cầu gỗ lim không bị cong, vênh, nở sau nhiều ngày ngâm nước lũ

Theo Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế - Nguyễn Việt Bằng, sau đợt lũ lịch sử kèo dài từ ngày 9/10, thành phố triển khai dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải và lau chùi lớp bùn non trên lan can đồng và ván sàn, đồng thời kiểm tra toàn bộ kết cấu cầu.

Qua kiểm tra, hệ thống ván sàn, các liên kết ván sàn và kết cấu thép, lan can đồng vẫn đảm bảo và không có dấu hiệu cong, vênh, nở, đây là những sự cố thường gặp đối với hệ thống cầu gỗ sau khi bị ngâm nước nhiều ngày.

Ông Bằng cho biết, sau khi tổng dọn vệ sinh, thành phố triển khai phương án bảo trì cầu, tập trung quét lại ván sàn, vô dầu mỡ các vị trí liên kết sắt của thanh lan can, chống rỉ ở các thanh liên kết nhằm duy tu bảo dưỡng toàn bộ cầu gỗ lim. Khu vực đường đi bộ hai bờ sông Hương và các công viên, điểm xanh cũng được dọn dẹp sạch sẽ...

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm mai trên cầu gỗ lim

Sau khi đưa vào hoạt động, cầu gỗ lim rộng 4m, dài 400m sàn lát gỗ lim và lan can đồng thau, với đường đi bộ dọc bờ sông Hương nối từ khu vực cầu Phú Xuân đến nhà hàng Festival đã trở thành điểm “check-in” mới không thể thiếu của du khách khi đến Huế.

Sớm mai trên cầu gỗ lim
Xuất hiện thêm clip rải vàng mã xuống sông Hương

2 ngày nay, trên mạng xã hội và kênh tương tác Phản ánh hiện trường của Trung tâm Giám sát điều hành đô thị thông minh xuất hiện một clip người dân vô tư rãi vàng mã xuống sông Hương.

Xuất hiện thêm clip rải vàng mã xuống sông Hương
Gìn giữ, tạo đặc trưng cho không gian đi bộ

Cùng với đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, đường đi bộ lát gỗ lim dọc sông Hương đã trở thành điểm đến trên bản đồ du lịch Huế. Nhưng chừng đó là chưa đủ.

Gìn giữ, tạo đặc trưng cho không gian đi bộ
Đến lúc phải “quân sự”

Nghị định 155 đã chính thức có hiệu lực cách đây hơn 2 năm, nhưng áp dụng thì còn chưa nghiêm, chưa ráo riết nên không ai ngán ngại...

Đến lúc phải “quân sự”

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top