ClockChủ Nhật, 07/08/2022 20:55

Các khối đầu cấp sẽ tập trung vào ngày 25/8

TTH.VN - Để các cơ sở giáo dục chủ động triển khai các Kế hoạch đầu năm học, Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị thông báo tập trung học sinh các khối lớp 1, lớp 6 và lớp 10 vào ngày 25/8/2022 để tổ chức biên chế lớp học, làm quen với giáo viên và môi trường học tập mới, dặn dò, phổ biến quy chế nhà trường...

Đảm bảo an toàn cho học sinh tựu trườngChuẩn bị các phương án đón học sinh trong ngày tựu trườngKịch bản cho năm học mới trong mùa dịch

Các khối lớp thuộc các cấp học còn lại tập trung vào ngày 29/8/2022 để thông báo đến học sinh các kế hoạch của nhà trường trong năm học mới.

Ngành Giáo dục tổ chức kiểm tra, rà soát, điều chỉnh, bổ sung các quy định, quy chế, nội quy nhà trường; công tác chuẩn bị sách giáo khoa (cả khối phổ thông và GDTX), điều kiện học tập của học sinh; hệ thống phòng học, phòng chức năng, thiết bị, đồ dùng dạy học, đồ chơi trẻ em, điện chiếu sáng, quạt… chủ động duy tu, sửa chữa cơ sở vật chất đảm bảo cho việc tổ chức dạy học; tổng vệ sinh khuôn viên nhà trường, phòng học, phòng chức năng… 

Sớm hoàn thành biên chế lớp học các lớp đầu cấp, đặc biệt khối 10. Công tác vận động học sinh ra lớp; phân công giáo viên giữ mối liên hệ thường xuyên với phụ huynh học sinh và học sinh để chuẩn bị tâm thế, dụng cụ, phương tiện cho năm học mới; thông báo, hướng dẫn cụ thể đến phụ huynh, học sinh về sách giáo khoa sử dụng trong nhà trường.

Các địa phương hỗ trợ các đối tượng học sinh thuộc diện gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ quản lý, giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7, lớp 10 tiếp tục duy trì; tăng cường sinh hoạt chuyên môn để nghiên cứu, thảo luận, trao đổi, thống nhất trong việc tổ chức dạy học sách giáo khoa mới đạt hiệu quả.

Trong quá trình xây dựng kế hoạch, các cơ sở giáo dục cần đánh giá kết quả giáo dục năm học 2021-2022, khắc phục tối đa những hạn chế trong công tác quản lý và dạy học, đề ra các mục tiêu (được lượng hoá) và giải pháp cụ thể, phân công trách nhiệm, thời gian hoàn thành cho từng cá nhân, tổ chức. Đối với các địa bàn chưa hoàn thành việc bổ sung kiến thức khắc phục hậu quả dịch COVID – 19 trong năm học 2021 – 2022 cần có kế hoạch linh hoạt tựu trường sớm hơn quy định để thực hiện kế hoạch củng cố kiến thức cho học sinh.

                                                                                                                                                                  Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Return to top