Thế giới

Các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu dự kiến giảm trong năm nay

ClockThứ Ba, 04/10/2022 14:29
TTH.VN - Theo Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu dự kiến sẽ sụt giảm ở mức một con số vào năm 2022, trong bối cảnh lạm phát cao và tăng trưởng toàn cầu chậm hơn ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng và sức mua.

OECD: Khủng hoảng năng lượng, lạm phát có nguy cơ đẩy các nền kinh tế lớn vào suy thoáiThế giới đối mặt với suy thoái khi lạm phát ảnh hưởng đến người tiêu dùng

Điện thoại thông minh được trưng bày tại một cửa hàng ở thành phố New York, Mỹ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trong một tuyên bố, tổ chức này dự báo ​​các lô hàng điện thoại thông minh tại Trung Quốc, chiếm khoảng 1/4 tổng lượng hàng toàn cầu, sẽ ghi nhận mức thu hẹp trong năm nay, phản ánh tốc độ tăng trưởng chậm hơn tại nền kinh tế này.

Đối với năm 2023, Fitch Ratings kỳ vọng áp lực lạm phát toàn cầu sẽ giảm bớt, và chi tiêu của người tiêu dùng ở Trung Quốc sẽ phục hồi, mặc dù không đạt đến mức tăng trưởng từng được ghi nhận trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Bên cạnh đó, tổ chức này cũng cho rằng, tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng chậm hơn ở Mỹ, Vương quốc Anh và Nhật Bản, cùng với sự thu hẹp về nhu cầu tại khu vực đồng tiền chung châu Âu cho thấy các lô hàng điện thoại thông minh cao cấp có thể sẽ phải đối mặt với áp lực lớn hơn trong năm tới.

Ngoài ra, lạm phát toàn cầu ở mức cao cũng có thể gây áp lực lên lợi nhuận của các nhà cung cấp điện thoại thông minh và các nhà cung cấp linh kiện. “Chúng tôi dự báo các nhà cung cấp linh kiện châu Á sẽ bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm của các lô hàng điện thoại thông minh trong năm nay. Tuy nhiên, những xu hướng này có thể được đảo ngược vào năm 2023, với sự phát triển về nhu cầu đối với các sản phẩm điện thoại thông minh”, tổ chức xếp hạng tín nhiệm này nói thêm.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Edge Markets)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm

Số đơn đăng ký bằng sáng chế quốc tế trong năm ngoái đã giảm lần đầu tiên sau 14 năm, do lãi suất cao hơn và tình trạng bất ổn kinh tế; trong đó, Ấn Độ nằm trong số ít các quốc gia đi ngược lại xu hướng này, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới (WIPO) của Liên hiệp quốc (LHQ) cho biết trong một báo cáo thường niên.

Số đơn đăng ký bằng sáng chế toàn cầu giảm lần đầu tiên sau 14 năm
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO):
Số ca mắc sởi tăng 79% trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 20/2 lên tiếng cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của bệnh sởi, với hơn 306.000 ca mắc sởi đã được báo cáo trên toàn thế giới trong năm 2023, đánh dấu mức tăng 79% so với một năm trước đó.

Số ca mắc sởi tăng 79 trên toàn cầu
Ngành hàng không toàn cầu đối mặt nhiều thách thức về giá vé và nhân sự

Theo các chuyên gia trong ngành, ngành hàng không toàn cầu thời hậu đại dịch vẫn không thiếu những thách thức, từ việc giữ giá vé máy bay ở mức phải chăng – nhất là trong các mùa lễ hội khi tỷ suất lợi nhuận “mỏng như dao cạo”, cho đến việc có đủ lực lượng lao động tận tâm với nghề.

Ngành hàng không toàn cầu đối mặt nhiều thách thức về giá vé và nhân sự
Return to top