ClockThứ Năm, 19/11/2020 12:36

Các lực lượng tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3

TTH.VN - Do ảnh hưởng của các cơn bão số 10 đến 13 nên công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 tạm thời gián đoạn. Hiện tại, trên 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang tỉnh và các lực lượng đã trở lại Thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại.

Tiếp tục tìm kiếm 12 công nhân mất tích tại Rào Trăng 3

Các lực lượng đang chuẩn bị cho đắp đập nắn dòng

Sau vụ sạt lở núi nghiêm trọng vào ngày (12/10) xảy ra tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 đã vùi lấp 17 công nhân, từ đó đến nay, các lực lượng cứu nạn đã tìm kiếm khắp quả đồi bị sạt lở nhưng mới tìm thấy 5/17 thi thể. Chiều 18/11, trên 200 cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân đội, công an, biên phòng và các lực lượng khác chuyển sang tìm kiếm giai đoạn 3, đó là ngăn đập nắn dòng chảy để tìm kiếm các nạn nhân dưới dòng suối. Đây là công việc hết sức gian nan, vất vả, do dòng suối sâu, rộng, nước chảy xiết, kèm theo khối lượng đá, bê tông sạt lở xuống lòng suối quá nhiều, khối lượng lớn.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Ban Điều hành Thủy điện Rào Trăng 3 tâm sự: “Đắp đập nắn dòng chảy bây giờ rất là khó khăn, suối sâu, rộng, nước chảy xiết, khối lượng đất đào đắp tương đối lớn, thời tiết mưa gió nên làm ngày một ngày hai không thể nào xong. Nhưng công ty sẽ phối hợp với các lực lượng tổ chức tìm kiếm cả ngày lẫn đêm làm sao để tìm kiếm được anh em càng sớm, càng tốt”.

Các lực lượng tập trung tập kết toàn bộ rọ đá xuống dòng suối để ngày mai bắt đầu đắp đập nắn dòng. Đây là một trong những vị trí được cho là có khả năng cao nhất các nạn nhân bị vùi lấp. Vì vậy, công tác triển khai để nắn dòng được các lực lượng triển khai rất chu đáo, tinh thần trách nhiệm cao, với quyết tâm phấn đấu một trong hai ngày tới việc ngăn đập nắn dòng sẽ hoàn tất và chuyển qua giai đoạn tìm kiếm các nạn nhân dưới lòng suối.

Trung tá Phan Thắng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết: “Hiện khó khăn nhất đối với các lực lượng tổ chức tìm kiếm là lưu tốc của dòng chảy trên sông Rào Trăng 3 hiện tại rất lớn khoảng 15 -20m3 nước/giây; vấn đề thứ hai trước lúc anh em cơ động về Sở chỉ huy tiền phương để trú tránh cơn bão số 13 đã đào và nắn được dòng chảy khoảng 60% khối lượng công việc. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại khối lượng đất đá đã bồi lấp tương đối lớn. Vì vậy chúng tôi đã tập trung tất cả nội lực bằng phương tiện máy móc, kể cả nhân lực để tập trung nắn lại dòng chảy cùng với đó là tập kết đầy đủ các vật liệu để bảo đảm cho đắp đê nắn dòng về phía thượng lưu đạt kết quả tốt”.

Khu vực Rào Trăng chiều nay thực sự là một chiến trường, nơi thử thách lòng cản đảm, sự kiên trì vượt qua mọi khó khăn thử thách của hàng trăm cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, biên phòng và nhiều lực lượng khác. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nhiệm vụ tìm kiếm các nạn nhân còn lại vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu của tỉnh trong những ngày tới.

                                                                                                            Trần Tình

      

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

Đến 6 giờ 15 phút ngày 6/3, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể nạn nhân trôi dạt vào bờ biển thuộc tổ dân phố Lập An, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) và tiến hành các thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Tìm thấy thi thể nạn nhân bị sóng cuốn trôi khi đi bủa lưới

TIN MỚI

Return to top