ClockChủ Nhật, 23/10/2016 14:18

Các ngân hàng lớn sẽ rời khỏi Anh sau Brexit

TTH.VN - Các ngân hàng hàng đầu đang có kế hoạch chuyển khỏi Vương quốc Anh sau khi nước này rút khỏi Liên minh châu Âu (EU), hay còn gọi là Brexit, phương tiện truyền thông địa phương ngày 23/10 đưa tin.

Lãnh đạo EU tìm cách đoàn kết hậu BrexitKinh tế Anh đối mặt với sự sụt giảm mạnh do BrexitAnh khẳng định sẽ không có cuộc trưng cầu ý dân thứ 2 về Brexit

Ngân hàng Trung ương Anh ở thủ đô London. Ảnh: Reuters

Tờ Observer (Anh) dẫn lời ông Anthony Browne, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Ngân hàng Anh cho hay, các ngân hàng lớn đang xem xét việc rời khỏi Vương quốc Anh trong quý đầu tiên của năm 2017, trong khi các ngân hàng nhỏ có kế hoạch bắt đầu việc di dời trước Giáng sinh.

"Đối với các ngân hàng, Brexit không chỉ đơn giản là việc mức thuế bổ sung đang được áp dụng đối với thương mại, cũng là khả năng đối với các ngành khác, mà đó còn là việc liệu các ngân hàng còn có quyền hợp pháp để cung cấp dịch vụ", ông Browne nói thêm.

Giám đốc điều hành Hiệp hội Ngân hàng Anh ghi nhận rằng, các doanh nghiệp không thể chờ đợi đến phút cuối, vì có thể mất nhiều thời gian để di chuyển hoạt động và "các ngân hàng có thể hy vọng cho điều tốt nhất nhưng cũng cần có kế hoạch cho điều tồi tệ nhất".

Sau Brexit, Anh sẽ không còn quyền tiếp cận vào thị trường nội bộ EU và liên minh thuế quan, trong đó có khả năng dẫn đến những hạn chế về thuế quan và phi thuế quan.

Vào ngày 23/6, Vương quốc Anh bỏ phiếu về việc rời khỏi EU. Vào ngày 2/10, Thủ tướng Anh Theresa May nói rằng, nước này sẽ kích hoạt Điều 50 thuộc Hiệp ước Lisbon của EU vào cuối tháng 3/2017, bắt đầu các thủ tục chính thức để chấm dứt tư cách thành viên EU.

Theo Điều 50, một quốc gia muốn rời khỏi liên minh phải chính thức thông báo cho Hội đồng châu Âu về quyết định của mình, tiếp đó sẽ bắt đầu 2 năm đàm phán về việc rút lui.

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top