Thế giới

Các nhà đầu tư trẻ lạc quan về lợi nhuận thu được từ đầu tư

ClockThứ Bảy, 15/08/2020 09:23
TTH - Sau khi tham khảo ý kiến của 23.450 nhà đầu tư trên khắp thế giới, kết quả của một bài nghiên cứu nhà đầu tư toàn cầu của tập đoàn quản lý đầu tư Schroders năm 2020 chỉ ra rằng, bất chấp suy thoái kinh tế gây nên bởi hậu quả của đại dịch COVID-19, thế hệ millennials vẫn là những người lạc quan nhất với dự đoán từ tất cả các khoản đầu tư có thể thu về tổng lợi nhuận hằng năm trung bình gần 12%, kéo dài trong 5 năm tới.

Đảm bảo sự tồn tại của công ty khởi nghiệpCOVID-19 đang định hình lại cuộc sống công việc

Còn nhiều thời gian cống hiến và làm việc nên sẵn sàng chấp nhận rủi ro, các nhà đầu tư trẻ lạc quan về lợi nhuận mà họ kiếm được trong những năm tới. Ảnh minh họa: Doanh nhân Sài Gòn

Trong đó, nhóm millennials là những người từ 18 – 37 tuổi.

Cụ thể, tuy tác động của đại dịch COVID-19 đến các ngành, bao gồm cả đầu tư, kinh doanh là rất nghiêm trọng, đơn cử như chỉ số S&P 500 (chỉ số cổ phiếu 500 của Standard & Poor) tính đến thời điểm hiện tại chỉ tăng 4,5% và chỉ số FTSE 100 của Anh (chỉ số cổ phiếu của 100 công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán London) lại giảm gần 17% trong cùng thời điểm, nhưng kỳ vọng và sự lạc quan của nhóm doanh nhân millennials vẫn cao nhất so với các đối tượng khảo sát còn lại.

Trên thực thế, nhóm tuổi càng lớn thì các nhà đầu tư lại trở nên kém lạc quan hơn. Thế hệ X, tức những người từ 38 – 50 tuổi dự đoán rằng, mỗi năm họ có thể tạo ra khoản lợi nhuận bằng 11% từ các khoản đầu tư của mình. Trong khi đó, thế hệ Baby Boomer bao gồm những nhóm người có độ tuổi từ 51 – 70 tuổi chỉ kỳ vọng mức lợi nhuận rơi vào 10%/năm. Con số này trong năm 2020 có thể coi là đã tăng cao hơn so với mức 9% ghi nhận hồi năm 2019.

Giải thích về vấn đề này, Giám đốc tài chính cá nhân của tập đoàn Schroder Clare Walsh cho biết, thế hệ của những nhà đầu tư trẻ tuổi có khả năng chấp nhận rủi ro nhiều hơn so với các thế hệ cũ. Lý do được đưa ra là thời gian nghỉ hưu của họ còn rất dài nên họ vẫn còn nhiều thời gian để bù đắp bất kỳ khoản lỗ nào. Trong khi đó, những thế hệ đi trước thường lo ngại về rủi ro hơn và có xu hướng bảo vệ các khoản đầu tư của họ. Chấp nhận ít rủi ro hơn thường có nghĩa là chấp nhận ít lợi nhuận.

Trong một ý kiến khác, Trưởng bộ phận Giải pháp Thu nhập tại Schroder là ông Rupert Rucker nhận định, không chỉ là trong bối cảnh đại dịch, bất chấp điều kiện thị trường như thế nào thì kết quả của các bài khảo sát đều nhất quán chỉ ra rằng, các nhà đầu tư trẻ luôn lạc quan hơn.

Xét về từng khu vực, kỳ vọng về lợi nhuận cao nhất được ghi nhận ở châu Mỹ với mức 12,7%. Tại châu Á, các nhà đầu tư kỳ vọng 11,5%. Ở châu Âu, tỷ lệ này chỉ đạt 9,0%. Trong đó lợi nhuận bao gồm mức tăng trưởng về tiền, cũng như bất kỳ thu nhập nào được trả dưới dạng cổ tức và lãi suất từ nhiều loại hình đầu tư bao gồm tiền mặt, trái phiếu, quỹ đầu tư tài sản...

Dẫn chứng về một số quốc gia, với mức kỳ vọng lên đến hơn 15%, các nhà đầu tư millennials ở Argentina được xem là những người lạc quan nhất về mức lợi nhuận mà họ có thể đạt được trong những năm tới. Những nhà đầu tư trẻ tuổi ở Mỹ, UAE, Indonesia và Ấn Độ cũng tin rằng họ sẽ thu về khoản lợi nhuận trung bình hằng năm vượt quá 14% trong giai đoạn từ nay đến năm 2024.

HẠNH NHI

(Lược dịch từ CNBC & Schroder.com)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có những bước tiến bộ đáng ghi nhận. Đó là nền tảng để chờ đợi sự bứt phá trong tương lai của bóng đá tỉnh nhà. Vòng chung kết U19 Quốc gia 2024 đã khép lại, nhưng dư âm của giải đấu này vẫn đọng lại với bóng đá Huế.

Tín hiệu lạc quan với bóng đá trẻ Huế
Return to top