ClockThứ Ba, 24/05/2016 14:19

Các nhà lãnh đạo G7 khẳng định tầm quan trọng của TPP

Lập trường này sẽ được khẳng định trong tuyên bố chung đưa ra tại Hội nghị cấp cao G7 diễn ra tại Ise- Shima, Nhật Bản.

Các nhà lãnh đạo Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu (G7) đã nhất trí về tầm quan trọng của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Lập trường này sẽ được khẳng định trong tuyên bố chung đưa ra tại Hội nghị cấp cao G7 diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/5 tại Ise- Shima, Nhật Bản.

Các nguồn tin ngoại giao Nhật Bản cho biết, dự thảo tuyên bố chung sau hội nghị đánh giá, thương mại và đầu tư là động lực của tăng trưởng, thịnh vượng và phát triển toàn cầu bền vững.

Các nhà lãnh đạo G7 cam kết thực hiện các hoạt động thương mại nhằm mang lại cơ hội kinh tế cho người lao động, người tiêu dùng và doanh nghiệp, đồng thời nhấn mạnh việc ký kết Hiệp định đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương là một bước đi quan trọng hướng tới việc xây dựng các quy định thương mại chung cho khắp khu vực châu Á- Thái Bình Dương.

Các nhà lãnh đạo cũng khẳng định sự ủng hộ của G7 để văn kiện sớm đi vào hiệu lực. Trong số các nước G7, có Nhật Bản, Mỹ và Canada tham gia Hiệp định Đối tác thương mại xuyên Thái Bình Dương.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

Theo Tạp chí Nikkei Asia ngày 15/3, lực lượng lao động nước ngoài của Nhật Bản đã chứng kiến sự thay đổi do những điều chỉnh về tiền lương và tỷ giá hối đoái; trong đó, số lượng lao động Việt Nam đã vượt qua lao động Trung Quốc để trở thành nhóm lao động nước ngoài lớn nhất vào năm ngoái. Ngoài ra, lao động đến từ Indonesia cũng tăng gần gấp 3 lần so với năm 2018.

Lao động Việt Nam là nhóm lao động nước ngoài lớn nhất tại Nhật Bản

TIN MỚI

Return to top