Thế giới

Các nhà lãnh đạo thế giới gửi thông điệp năm mới 2020

ClockThứ Tư, 01/01/2020 13:15
Một trong những thông điệp được mong chờ nhất trong năm 2020 đó là bài phát biểu của Nhà lãnh đạo triều Tiên Kim Jong-un nhân dịp năm mới.

Các nhà lãnh đạo thế giới gửi thông điệp Năm mới 2019Lãnh đạo thế giới gửi thông điệp chúc mừng Năm mớiTổng Thư ký LHQ gửi thông điệp chúc mừng năm mới Đinh Dậu​Các lãnh đạo châu Á kêu gọi gì trong năm mới

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA

Trong bầu không khí rộn ràng năm mới với các màn pháo hoa rực rỡ, nhiều nhà lãnh đạo thế giới đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp đến với người dân, cùng những cam kết 2020 sẽ là năm thế giới phải vượt qua các thách thức như dịch bệnh, chống biến đổi khí hậu hay xung đột.

Một trong những thông điệp được mong chờ nhất trong năm 2020 đó là bài phát biểu của Nhà lãnh đạo triều Tiên Kim Jong-un nhân dịp năm mới.

Phát biểu tại cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un cam kết tiếp tục phát triển khả năng răn đe hạt nhân, giới thiệu các loại  vũ khí chiến lược mới trong tương lai gần. Trong khi cáo buộc Mỹ đưa ra những yêu cầu “không thể chấp nhận được”, Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định, khả năng răn đe hạt nhân của nước này sẽ phụ thuộc vào thái độ của Mỹ trong tương lai, đồng thời để ngỏ cánh cửa đối thoại.

Con đường mới mà Triều Tiên lựa chọn sau khi Mỹ không thực hiện hạn chót do Triều Tiên đặt ra vào cuối năm nay đúng như giới phân tích dự đoán trước đó, với việc Triều Tiên tiếp tục tăng cường khả năng răn đe hạt nhân nhưng vẫn để ngỏ cánh cửa đàm phán.

Trong thông điệp năm mới gửi tới người dân trên khắp thế giới nhân dịp năm mới 2020, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cũng kêu gọi người dân đoàn kết, chung tay đối phó với biến đổi khí hậu, vấn đề bình đẳng giới, công bằng xã hội và nhân quyền. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cho rằng thế giới đang bước sang năm 2020 với "sự không chắc chắn và không an toàn" bủa vây, đồng thời bày tỏ hy vọng vào sức mạnh của thế hệ trẻ trên toàn cầu.:
“Từ ứng phó biến đổi khí hậu tới bình đẳng giới, công bằng xã hội và nhân quyền, thế hệ của các bạn đang đứng ở tiền tuyến và đóng vai trò chính. Tôi được truyền cảm hứng từ niềm đam mê và sự quyết tâm của các bạn. Tôi cũng như Liên Hợp Quốc sẽ luôn sát cánh cùng các bạn”, Tổng thư ký Guterres nhấn mạnh.

Trong khi đó, trong bài phát biểu gửi gắm thông điệp năm mới, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng thể hiện quyết tâm trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu hiện này, đồng thời khẳng định nỗ lực để các thể hệ trẻ tương lai được sống trong hòa bình và thịnh vượng.

“Sự nóng lên toàn cầu là có thật. Nó đang đe dọa đến con người trên toàn thế giới. Vì vậy, chúng tôi phải làm mọi thứ, mọi cách để có thể chung tay giúp nhân loại vượt qua thử thách này khi vẫn còn có thể. Đó là lý do tại sao tôi sử dụng tất cả sức mạnh của mình để đảm bảo rằng Đức đóng góp - về mặt sinh thái, kinh tế, xã hội - để có được khí hậu thay đổi dưới sự kiểm soát”, Thủ tướng Merkel nói.

Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng, người dân Singapore đang lo lắng về tình hình thế giới có nhiều biến động hiện nay nhưng năm 2020 sẽ là một năm hòa bình và thịnh vượng cho người dân.

“Ngày cuối cùng của năm 2019 là thời điểm tốt để nhìn lại năm vừa qua và hướng tới một cái mới. Chúng tôi đã đạt được tiến bộ ổn định trong năm nay, và sẽ tiếp tục phát triển dựa trên những thành công của mình, biến Singapo thành một nơi mà tất cả người dân có thể theo đuổi giấc mơ của mình. Chúc mừng năm mới 2020”.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lãnh đạo thế giới và những lời chúc cho năm mới 2023

Khi mọi người trên khắp thế giới đang ăn mừng năm mới, các nhà lãnh đạo thế giới đã gửi thông điệp năm mới tới người dân nước mình, qua đó cùng nhau nhìn lại một năm đã qua và hy vọng hòa bình, thịnh vượng vào năm 2023.

Lãnh đạo thế giới và những lời chúc cho năm mới 2023
Chào năm mới 2022 - Kết nối và tỏa sáng

Tối 31/12, Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế tổ chức chương trình nghệ thuật “Chào năm mới 2022 - Kết nối và tỏa sáng” và chia sẻ thông điệp của hiệu trưởng nhà trường đến tất cả cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên.

Chào năm mới 2022 - Kết nối và tỏa sáng
Phổ biến Luật Doanh nghiệp 2020 và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

Hội thảo phổ biến Luật Doanh nghiệp 2020 và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp là nội dung hội thảo do Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức ngày 24/11. Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hội nghị được tổ chức song song theo hình thức trực tuyến.

Phổ biến Luật Doanh nghiệp 2020 và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp
Cập nhật Hội nghị P4G:
Các nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi hành động vì khí hậu

Ngày 30/5, tại phiên khai mạc hội nghị Thượng đỉnh “Đối tác về Tăng trưởng Xanh và Mục tiêu toàn cầu đến năm 2030” (P4G), các nhà lãnh đạo thế giới đã kêu gọi hành động nhiều hơn, cũng như thúc đẩy sự tham gia của toàn bộ các quốc gia trong nỗ lực toàn cầu hướng tới một hành tinh xanh và sạch hơn.

Các nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi hành động vì khí hậu
Return to top