ClockThứ Năm, 03/11/2016 15:09

Các nhà nghiên cứu Israel tìm ra protein có thể chữa HIV

TTH.VN - Một loại protein gọi là Gammora vừa được các nhà khoa học tại Đại học Hebrew của Jerusalem (Israel) phát hiện. Đây được cho là loại protein giúp họ tiến rất gần đến việc chữa trị HIV.

Năm 2030 sẽ ngăn chặn hoàn toàn HIV/AIDSAIDS 2016 kết thúc với lời kêu gọi tăng cường tài trợTổng thư ký LHQ kêu gọi tăng cường ứng phó toàn cầu trước HIV/AIDSEl Nino, La Nina làm tăng vọt các ca nhiễm HIV ở châu PhiPhát hiện loại protein tự nhiên chống lại HIV

Xét nghiệm máu nghi nhiễm HIV. Ảnh: The Times of Israel 

Tờ Sputniknews ngày 3/11 dẫn lời các nhà nghiên cứu cho biết, loại protein này có thể làm giảm đến 97% HIV, tiền thân của AIDS.

"Chúng tôi muốn phát minh ra cơ chế mới với hy vọng giúp chúng ta chữa khỏi virus HIV", Giáo sư Zev Sthoeger thuộc Trung tâm Kaplan Medical nói với hãng tin Media Line.

Nhà nghiên cứu Abraham Loyter của Đại học Hebrew nhấn mạnh: "Với cách tiếp cận này, chúng tôi đang phá hủy các tế bào. Vì vậy, virus sẽ không có cơ hội thức dậy vào một ngày nào đó. Khi không có các tế bào, sẽ không có tế bào chứa virus".

Ông Loyter cũng nói thêm rằng, HIV bắt đầu cuộc tấn công nhanh vào hệ thống miễn dịch từ khi nó xâm nhập, phá hủy các tế bào bảo vệ cơ thể khỏi bị nhiễm trùng. Gammora buộc virus sản xuất thừa trong các tế bào, gây ra một loại nổ làm nó không thể hoạt động hiệu quả.

Giáo sư Sthoeger giải thích: "Bởi vì virus sử dụng các cơ quan của tế bào, mỗi tế bào bị nhiễm là một nhà máy hoạt động của nhiều virus. Nếu chúng ta giết các tế bào bị nhiễm, có lẽ chúng ta có thể làm nhiều hơn so với các loại thuốc điều trị hiện tại".

Theo các chuyên gia y tế của Israel, nước này có 7.500 công dân có HIV dương tính, với 450 trường hợp mới mỗi năm.

Phát ngôn viên Lực lượng đặc nhiệm AIDS của Israel, ông Hagai Ayad cho hay: "Các loại thuốc trên thị trường có thể làm giảm và ngăn ngừa HIV trở thành AIDS. Chúng có thể ngăn chặn điều đó, nhưng không thể thoát khỏi căn bệnh này hoàn toàn"; thêm vào đó, Gammora là "phương pháp mới mà dường như có thể tạo ra một cơ hội để đi đến cách chữa bệnh đầy đủ cho cả HIV và AIDS".

Lê Thảo (Lược dịch từ Sputniknews & Topgyn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày

Hôm nay (30/11), Israel và Hamas đã đạt được thỏa thuận vào phút chót nhằm gia hạn lệnh ngừng bắn thêm ít nhất một ngày nữa để cho phép các nhà đàm phán tiếp tục thực hiện các thỏa thuận trao đổi con tin.

Israel và Hamas đồng ý gia hạn ngừng bắn thêm một ngày
UNICEF: Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

Người đứng đầu Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) hôm qua (22/11) gọi Dải Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới đối với trẻ em” và cho rằng thỏa thuận tạm ngừng bắn vừa đạt được giữa Israel và Hamas là không đủ để cứu mạng các đứa trẻ.

UNICEF Gaza là “nơi nguy hiểm nhất thế giới” đối với trẻ em

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top