Thế giới

Các nữ vận động viên được phép mặc bikini tại giải bóng chuyền bãi biển Qatar

ClockThứ Tư, 24/02/2021 15:16
TTH.VN - Các vận động viên bóng chuyền bãi biển sẽ có thể mặc bikini khi tham gia một giải đấu sắp tới ở Qatar, cơ quan quản lý của môn thể thao này cho biết vào thứ ba (23/2), sau khi hai vận động viên người Đức và huấn luyện viên của họ tuyên bố tẩy chay sự kiện này trong bối cảnh hàng loạt quy định nghiêm ngặt về trang phục.

Dấu mốc 70 triệu ca COVID-19 phủ bóng đen lên Giáng sinh ở nhiều nước“Siêu sân bay” mới của Trung Quốc bắt đầu vận hành các chuyến bay quốc tếPhi công chở Chủ tịch Leicester nỗ lực chuyển hướng trực thăng để tránh đám đôngNước máy chuyển màu hồng ở thị trấn CanadaKhởi hành chuyến tàu du lịch đầu tiên từ Mỹ đến Cuba

Các vận động viên nữ tham gia giải bóng chuyền do Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế tổ chức tại Doha sẽ được mặc bikini để thi đấu. Ảnh minh họa: TTXVN

Karla Borger và Julia Sude nói với truyền thông nước Đức vào cuối tuần rằng họ sẽ bỏ qua giải đấu World Tour của Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế (FIVB) ở Doha vì lệnh cấm mặc bikini của nước chủ nhà.

Hôm thứ hai (22/2), Hiệp hội bóng chuyền Qatar cho biết họ “không đưa ra bất kỳ yêu cầu nào về việc các vận động viên nên mặc gì tại sự kiện”. Tuy nhiên, quản lý của Borger và Sude, ông Constantin Adam, nói rằng điều này là “không đúng”, viện dẫn các quy định được đăng tải trên trang web của World Tour từ ngày 16/2: “tất cả các đội nữ tham dự đều sử dụng áo thun tay ngắn... và mặc quần đùi thể thao dài đến đầu gối”. Tuy nhiên, những quy tắc đó đã được thay đổi ngay sau đó vào ngày thứ ba.

Vận động viên Sude nói với tạp chí Der Spiegel: “Không phải là việc chúng ta có mặc nhiều hay ít quần áo hay không, mà là việc chúng ta không được phép mặc đồ lao động để làm công việc của mình.”

Liên đoàn Bóng chuyền Quốc tế (FIVB) đã làm rõ tình hình và cho AFP biết rằng Hiệp hội bóng chuyển Qatar đã đảm bảo với họ rằng sẽ “không có hạn chế đối với các cầu thủ nữ mặc đồng phục chuẩn”.

Qatar đã tham gia tổ chức ngày càng nhiều sự kiện thể thao lớn trong những thập kỷ gần đây, mặc dù các vấn đề bình đẳng giới, lịch sử tham gia thi đấu các môn thể thao và thời tiết nắng nóng gay gắt khiến nơi đây trở thành địa điểm gây tranh cãi.

Anh Tuấn (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chưa chuyên nghiệp nhưng đã vui với phong trào

Không có tên trên bản đồ của bóng chuyền chuyên nghiệp nước nhà, song bóng chuyền Thừa Thiên Huế tự hào đã và đang có những sân chơi và điểm tựa để phong trào phát triển.

Chưa chuyên nghiệp nhưng đã vui với phong trào
Chuyện những cô gái “hai vai”

Không chỉ là vận động viên (VĐV), có những cô gái ở các bộ môn thể thao của tỉnh còn đảm nhiệm công tác hỗ trợ huấn luyện. Kinh nghiệm thực tiễn của họ được vận dụng ngay khi hỗ trợ cho tuyến năng khiếu, các VĐV trẻ.

Chuyện những cô gái “hai vai”
Sinh viên ba miền giao lưu thi đấu bóng chuyền tại Huế

Chiều 5/4, tại Trường đại học (ĐH) Sư phạm, ĐH Huế, giải bóng chuyền giao hữu giữa các đơn vị đào tạo ĐH đăng cai và tham gia kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29 - năm 2023 chính thức khai mạc.

Sinh viên ba miền giao lưu thi đấu bóng chuyền tại Huế
Return to top