ClockThứ Sáu, 26/07/2019 21:05

Các nước ASEAN hợp tác chống tội phạm xuyên quốc gia

TTH.VN - Tội phạm xuyên quốc gia đe dọa an ninh, sức khỏe, tính ổn định kinh tế và luật pháp các nước. Do đó, nếu các chính phủ không thể bảo vệ người dân khỏi các tội ác này, họ sẽ trở nên yếu đuối như những nạn nhân.

Mỹ tái phục hồi bản án tử hìnhBa Lan tăng nặng hình phạt tù tội lạm dụng tình dục trẻ emChâu Á: Nền kinh tế kỹ thuật số bùng nổ và nỗi lo tội phạm mạngMỹ hỗ trợ Myanmar truy tố tội phạm xuyên quốc giaEuropol triệt phá tổ chức tội phạm xuyên quốc gia, bắt 40 đối tượngNhật Bản ký kết công ước chống tội phạm có tổ chức của LHQ

Các nước ASEAN hợp tác chống tội phạm xuyên quốc gia. Ảnh: World Press

Phát biểu tại buổi khai mạc Hội nghị quan chức cấp cao về tội phạm xuyên quốc gia lần thứ 19, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Myanmar Maj Gen Aung Thu mới đây tuyên bố Myanmar luôn sẵn sàng phối hợp cùng các nước ASEAN trong nỗ lực phòng chống tội phạm xuyên quốc gia, cũng như phát triển khu vực theo khuôn khổ ASEAN.

Theo vị lãnh đạo, tội phạm xuyên quốc gia đã và đang trở thành một vấn đề toàn cầu phức tạp. Các băng đảng tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia thường liên quan đến vấn đề rửa tiền, buôn người, tội phạm mạng, buôn bán ma túy, vũ khí... Tội phạm xuyên quốc gia đe dọa an ninh, sức khỏe, tính ổn định kinh tế và luật pháp các nước. Do đó, nếu các chính phủ không thể bảo vệ người dân khỏi các tội ác này, họ sẽ trở nên yếu đuối như những nạn nhân.

Trước sự xuất hiện gây bất ổn an ninh gây ra bởi tội phạm xuyên quốc gia đã bắt đầu từ những năm 2000, các quốc gia ASEAN cam kết sẽ thực hiện các mục tiêu vì sự ổn định của khu vực vào năm 2025, hướng đến mục tiêu xây dựng một cộng đồng ASEAN đại diện cho hòa bình, ổn định, an ninh và thịnh vượng.

Đan Lê (Lược dịch từ MM Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top