ClockThứ Tư, 24/02/2016 06:56

Các nước kỳ vọng ấn định ngày cho hòa đàm Afghanistan

TTH - Các quan chức từ Afghanistan, Pakistan, Hoa Kỳ và Trung Quốc ngày 23/2 tiến hành cuộc họp tại Kabul, với hy vọng có thể ấn định ngày cho các cuộc đàm phán trực tiếp đầu tiên với Taliban kể từ khi vòng đàm phán trước đó trong tiến trình hòa bình bị phá vỡ hồi năm ngoái.

Trong một cuộc họp ở Islamabad vào tháng trước, quan chức 4 nước cho rằng, cuộc đàm phán giữa chính phủ được phương Tây hậu thuẫn ở Kabul và Taliban nên bắt đầu vào cuối tháng 2 này.

Ngoại trưởng Afghanistan Salahuddin Rabbani tiếp tục lặp lại lời kêu gọi Taliban tham gia các cuộc đàm phán và cho biết cuộc họp hôm 23/2 sẽ dọn đường cho các cuộc họp trực tiếp sắp diễn ra. Phía Taliban hiện vẫn chưa đưa ra một dấu hiệu rõ ràng nào về việc liệu có tham gia các cuộc hòa đàm hay không.

Bảo Nghi (Lược dịch từ  Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

G20 viện trợ 1 tỷ Euro để giải quyết vấn đề ở Afghanistan và các nước láng giềng

Tại Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt của Nhóm Các nền kinh tế Phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) về tình hình Afghanistan, các nhà lãnh đạo nhất trí hành động cùng nhau để tránh thảm họa nhân đạo tại nước này. EU cam kết triển khai gói viện trợ trị giá 1 tỷ Euro và nước chủ nhà tổ chức hội nghị Italy cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì liên tạc với Taliban.

G20 viện trợ 1 tỷ Euro để giải quyết vấn đề ở Afghanistan và các nước láng giềng
Return to top