ClockChủ Nhật, 27/03/2016 18:35

Các nước trên thế giới nhóm họp tìm cách bảo vệ đại dương

TTH - Hôm nay (28/3), cuộc đàm phán nhằm tìm cách bảo vệ sự sống ở đại dương do Liên Hợp Quốc tổ chức chính thức bắt đầu tại thành phố New York, Mỹ.

“Cuộc đàm phán nhằm tìm kiếm một thỏa thuận để thiết lập hệ thống quản lý và hạn chế các tác động do hoạt động của con người gây ra”, một nhà ngoại giao châu Âu dấu tên tham gia cuộc đàm phán cho biết.

Đây là phiên đàm phán đầu tiên trong số 4 phiên dự kiến được tổ chức từ nay đến cuối năm 2017. Trong đó, các thành viên của LHQ sẽ đưa ra quyết định cho một hiệp ước ràng buộc pháp lý, cũng như thiết lập cách đánh giá các tác động đối với môi trường đại dương.

Hiện nay, khoảng 12% trong tổng số 90 triệu tấn cá thu hoạch mỗi năm được đánh bắt từ các đại dương trên toàn cầu. Đáng chú ý, tỷ lệ này có thể tăng lên một cách nhanh chóng.

THANH NGÂN (Lược dịch từ Yonhap & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COP28 thúc đẩy tài chính và đoàn kết toàn cầu vì rừng và Đại dương

Trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh của Liên hiệp quốc về Biến đổi Khí hậu (COP28), Chủ tịch COP28 và các đối tác đã trình bày một loạt sáng kiến mới và đầy tham vọng với khoản tài chính cam kết ban đầu trị giá 1,7 tỷ USD để cùng lúc đáp ứng các mục tiêu về khí hậu và đa dạng sinh học.

COP28 thúc đẩy tài chính và đoàn kết toàn cầu vì rừng và Đại dương
LHQ: Gần 700 triệu người đang sống với mức thu nhập dưới 2,15 USD/ngày

Trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế Xóa đói giảm nghèo (17/10), Tổng thư ký LHQ António Guterres cho biết gần 700 triệu người trên thế giới hiện đang sống với mức thu nhập dưới 2,15 USD/ngày và hơn 1 tỷ người không được tiếp cận các nhu cầu cơ bản như thực phẩm, nước, chăm sóc sức khỏe và giáo dục. Từ đó, ông kêu gọi thế giới đổi mới cam kết nhằm hướng tới “một thế giới không còn đói nghèo”.

LHQ Gần 700 triệu người đang sống với mức thu nhập dưới 2,15 USD ngày
LHQ đề xuất ngân sách 3,3 tỷ USD cho năm 2024

Phát biểu trước Ủy ban thứ 5 của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc - cơ quan chịu trách nhiệm về vấn đề ngân sách, Tổng thư ký LHQ António Guterres đã đề khoản ngân sách trị giá 3,3 tỷ USD cho chương trình hoạt động năm 2024 của tổ chức này, trong bối cảnh thế giới phải đối mặt với một loạt thách thức, từ xung đột, vi phạm nhân quyền, cho đến bất bình đẳng và thảm họa khí hậu…

LHQ đề xuất ngân sách 3,3 tỷ USD cho năm 2024
Return to top