ClockThứ Năm, 24/01/2019 22:28

Các quốc gia châu Á đẩy mạnh chống ô nhiễm không khí độc hại

TTH - Theo tạp chí Nikkei ngày 24/1, từ Thái Lan đến Hàn Quốc và Ấn Độ, không khí ô nhiễm đang bao phủ một số thành phố lớn nhất châu Á, khiến các cơ quan chức năng phải đẩy mạnh những biện pháp chống khói bụi và bảo vệ sức khoẻ của người dân.

Bangkok đối mặt với cuộc chiến chống khói bụi độc hạiHàn Quốc: Ô nhiễm không khí đáng sợ hơn chương trình hạt nhân Bắc Triều TiênBắc Kinh: Bước ngoặc trong cuộc chiến chống ô nhiễm

Người dân Bangkok mang khẩu trang bảo vệ khi ô nhiễm không khí trong thành phố chạm mức nghiêm trọng. Ảnh: Nikkei

Bất chấp những nỗ lực khác nhau của các Chính phủ để chống lại ô nhiễm không khí độc hại, tình trạng này dường như vẫn tồn tại khi tất cả đều phải đối mặt với khó khăn trong việc cân bằng tăng trưởng kinh tế và những cải thiện cho môi trường.

Trong nhiều tuần, Bangkok (Thái Lan) chìm trong khói bụi. Sự kết hợp của giao thông đông đúc, các công trình xây dựng, đốt các loại cây trồng, hoạt động của các nhà máy, sản xuất điện bằng than dẫn đến không khí độc hại.

Chính phủ của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đang gấp rút thực hiện những biện pháp để cải thiện tình hình, như dùng máy bay phun 3.000 lít nước nhằm làm sạch không khí, đồng thời tìm kiếm giải pháp để khuyến khích người lái xe sử dụng nhiên liệu thân thiện với môi trường hơn.

Trong khi đó, tại Hàn Quốc, Chính phủ ban hành cảnh báo khói bụi ở nhiều khu vực trong nước, bao gồm cả thủ đô Seoul, sau khi chất lượng không khí chạm mức tồi tệ nhất kể từ năm 2015. Seoul đang thực hiện các biện pháp khẩn cấp để chống lại mức độ ô nhiễm kỷ lục. Bộ Môi trường Hàn Quốc cấm khoảng 320.000 xe tải chạy bằng diesel cũ vào thành phố; các khu vực xây dựng được yêu cầu cắt giảm giờ làm việc…

Ngoài ra, Ấn Độ cũng đang phải vật lộn với ô nhiễm không khí độc hại. Quốc gia này hứng chịu ô nhiễm trong nhiều năm, nhưng tình hình dường như đang xấu đi. Hồi năm ngoái, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố danh sách 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới, 9 trong số đó nằm ở Ấn Độ.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Nikkei)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I/2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015

Dữ liệu cho thấy các hoạt động mua bán và sáp nhập doanh nghiệp (M&A) được hỗ trợ bằng vốn cổ phần tư nhân (PE) ở châu Á dự kiến sẽ có giai đoạn đầu năm tồi tệ nhất trong gần một thập kỷ, do hoạt động giao dịch ở Trung Quốc tạm lắng và những bất ổn kinh tế, địa chính trị lan rộng hơn đã tác động đến tâm lý thị trường.

Giao dịch cổ phần tư nhân ở châu Á trong quý I 2024 giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015
2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất

Trong bối cảnh lạm phát hạ nhiệt ở hầu hết các nền kinh tế, các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những quyết định về lãi suất, và các thị trường kỳ vọng sẽ chứng kiến một loạt đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

2024 sẽ là năm xoay trục cắt giảm lãi suất
Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm

Công tác thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) đã góp phần quan trọng nhằm đảm bảo quyền lợi của người tham gia, đồng thời ngăn ngừa, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT của các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ). Năm 2024. BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác thanh, kiểm tra đối với các đơn vị trên địa bàn.

Đẩy mạnh thanh tra, ngăn ngừa sai phạm

TIN MỚI

Return to top