Thế giới

Các quốc gia tăng tốc nỗ lực kiểm soát COVID-19

ClockThứ Hai, 09/03/2020 22:18
TTH - Tờ Sputnik News ngày 9/3 đưa tin, trên phạm vi toàn cầu, số ca nhiễm COVID-19 vượt ngưỡng 110.000 người, hơn 3.820 người tử vong, gần 62.000 người hồi phục hoàn toàn; trong bối cảnh nhiều quốc gia đang khẩn trương thực hiện nỗ lực nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Singapore tăng dự trữ hàng hóa, đa dạng nguồn cung đối phó COVID-19Số ca nhiễm COVID-19 tại châu Âu tiếp tục tăng mạnh

Rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn nhằm phòng tránh COVID-19 tại thành phố Stuttgart, Đức. Ảnh minh hoạ: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Bộ Y tế Pháp Olivier Veran cho biết, Pháp quyết định cấm tất cả các sự kiện tập hợp trên 1.000 người, để đối phó với sự lây lan của COVID-19 tại quốc gia này.

Chính phủ Pháp trước đó đã cấm tất cả các sự kiện trong nhà có trên 5.000 người tham gia. Ngoài ra, Chính phủ quốc gia này cũng hủy bỏ giải chạy bán marathon ở thủ đô Paris, và các sự kiện quy mô lớn sắp tới.

Theo số liệu mới nhất, Pháp xác nhận 1.126 trường hợp nhiễm COVID-19, trong khi ít nhất 19 người tử vong vì các biến chứng liên quan đến chủng mới của virus Corona.

Trong khi đó, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn kêu gọi các nhà tổ chức hủy bỏ những sự kiện công cộng lớn và kêu gọi công chúng ở nhà.

“Virus Corona đã xuất hiện ở Đức từ thứ 4 tuần trước. Ưu tiên của chúng tôi bây giờ là làm chậm lại sự lây lan của dịch bệnh. Virus lây lan càng chậm, hệ thống chăm sóc sức khỏe càng có thể đối phó tốt hơn”, ông Jens Spahn nhận định.

Sau Italy và Pháp, Đức là quốc gia có số ca mắc bệnh lớn nhất ở khu vực châu Âu, với hơn 1.000 trường hợp đã được xác nhận.

Trong một động thái liên quan, Philippines ban bố "tình trạng khẩn cấp về sức khỏe" trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng rằng, COVID-19 đang lan rộng mà không bị phát hiện ở thủ đô Manila và những vùng ngoại ô gần đó.

“Đợt bùng phát gây ra một tình trạng khẩn cấp đe dọa an ninh quốc gia, đòi hỏi một cách tiếp cận toàn Chính phủ”, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nhấn mạnh trong một tuyên bố ngày 9/3.

Trước đó ngày 7/3, Bộ Y tế Philippines xác nhận thêm 2 người Philippines có kết quả dương tính với virus, nâng tổng số các trường hợp nhiễm bệnh ở quốc gia này lên 10 người.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, Straits Times & Sputnik News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top