Thể thao

Các sân chơi thể thao tưng bừng trở lại

ClockChủ Nhật, 31/05/2020 05:44
TTH - Sau thời gian tạm dừng vì COVID-19, hiện, các điểm, nhóm, CLB thể thao phong trào và các giải thể thao đỉnh cao đã khởi động trở lại khiến bầu không khí những ngày này ở Huế càng trở nên sôi động.

Cần đội tuyển thể thao sinh viên chất lượngNhiều trận đấu có chuyên môn cao tại giải bóng bàn “Cây vợt măng non”

Vừa mở cửa trở lại, bể bơi ở khu An Cựu City đã chật kín khách

Thể thao đỉnh cao: Đã “nóng”

Sau thời gian dài không được chứng kiến những giải thể thao đỉnh cao kịch tính, hấp dẫn, đến sáng 21/5, rất nhiều người dân Cố đô xôn xao, háo hức khi nghe trưa cùng ngày, Giải đua xe đạp toàn quốc “Non sông liền một dải” lần thứ 32-2020 sẽ đến Huế.

Với nhiều người dân Cố đô, thể thao là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật, nên dù cách thời gian đoàn đua cán đích tại Phu Văn Lâu hơn 2 tiếng thì trên đường Lê Duẩn, đã thấy khá đông người hâm mộ có mặt như để “xí chỗ” cùng những lời bình luận rôm rả, hào hứng.

Nguyễn Đình Anh Khoa – một doanh nhân trẻ đam mê thể thao chia sẻ: “Những ngày giãn cách, bản thân tự tập luyện qua 2 môn xe đạp và SUP thường xuyên. Dẫu vậy, trong thâm tâm, cứ thấy thiếu thiếu khi không được hòa mình vào không khí sôi động từ những giải thể thao đỉnh cao nên khi nghe đoàn đua đến Huế, từ sáng, tôi và một số anh em đã lên kế hoạch để theo dõi, cổ vũ đoàn đua trong những ngày tranh tài tại đây”.

Sau khi cán đích tại Phu Văn Lâu ở chặng Quảng Bình – TP. Huế, đến ngày 22/5, không khí sôi động từ giải đua xe đạp nói trên tiếp tục xuất hiện. Với hành trình 20 vòng quanh 2 cầu: Trường Tiền – Phú Xuân, trong buổi sáng hôm đó, những trục đường: Lê Lợi, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương… chật kín người dõi theo các tay đua thi tài. Và, không khí sôi động này còn kéo dài cho đến sáng 23/5 qua sự cổ vũ của hàng ngàn người dân ở các huyện, thị: Hương Thủy, Phú Lộc – những địa phương đoàn đua ngang qua - trong hành trình chinh phục chặng Huế - Đà Nẵng.

Khoảng 4.500 CĐV đến sân Tự Do cổ vũ cho CLB Bóng đá Huế (áo xanh) trong chuyến đón tiếp SHB Đà Nẵng ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020

Kết thúc những ngày sôi động từ giải đua xe đạp toàn quốc, chỉ một ngày sau, Huế như càng “nóng” hơn khi CLB Bóng đá Huế có trận đầu ra quân mùa giải mới bằng cuộc đón tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà trong khuôn khổ Cúp quốc gia. Tuy là trận đấu vòng sơ loại, cũng như người hâm mộ túc cầu Cố đô đều hiểu, đây không phải là sân chơi chính của đội chủ sân Tự Do, vậy nhưng, trước ngày khởi tranh, trên các diễn đàn bóng đá Huế, các trang mạng xã hội đã tràn ngập những bàn tán rôm rả đi kèm háo hức, mong ngóng đến ngày vào sân để chứng kiến những cầu thủ con cưng thi tài.

Minh chứng cho cái sự “nóng” này chính là, sau khi được UBND tỉnh đồng ý để sân Tự Do mở cửa đón khán giả với điều kiện tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống lây nhiễm COVID-19, trận đấu đã thu hút khoảng 4.500 khán giả - con số mà rất nhiều CLB ở giải hạng Nhất mơ ước – đến sân cổ vũ cho CLB Bóng đá Huế. Và, bầu không khí cuồng nhiệt này chính là tín hiệu cho thấy, không khí sôi động từ những giải thể thao đỉnh cao đã được hâm nóng trở lại trong sự ủng hộ, chào đón của những người yêu thể thao đất Cố đô.

Niềm vui của thành viên CLB Bóng đá Học đường Immanuel Huế trong một buổi tập

Thể thao phong trào: Háo hức, sôi động

Bên cạnh những CLB bóng bàn, cầu lông, cờ vua, cờ tướng…, các CLB bóng đá, bơi là 2 môn thể thao thu hút khá đông người tham gia, nhất là lứa tuổi học sinh.

Tròn 3 tháng tạm nghỉ do dịch COVID-19, đầu tháng 5, cùng với nhiều CLB, điểm tập khác, CLB Bóng đá Học đường Immanuel Huế và CLB Bóng đá Hue All Stars đã hoạt động trở lại lần lượt ở các điểm sân: Xuân Phú, Tây Lộc, Trung tâm Thể thao tỉnh. Sau thời gian xa cách với niềm đam mê, có thể hiểu được tâm trạng háo hức, phấn khởi cùng những tràng cười, những tiếng reo hò của các bạn nhỏ trên sân bóng cũng như không thiếu những cái ôm, những cái siết tay đầy tình cảm.

“Mấy tháng không được đến sân, không được tập luyện, chơi đùa cùng các bạn và thầy cô quả thật em rất nhớ nên khi nghe thông báo CLB hoạt động lại, em đòi ba chở em đến tập ngay”, Tôn Thất Hoàng Nhật, thành viên của U10 Tây Lộc - CLB Bóng đá Học đường Immanuel Huế vui vẻ nói. “Không chỉ riêng các em, sau thời gian dài mới được ra sân cùng vui với quả bóng tròn, bản thân tôi và các HLV cũng cảm thấy háo hức, phấn khích”, chị Ái Ngọc – Phó Chủ nhiệm CLB Bóng đá Học đường Immanuel Huế và anh Dương Công Quốc – Chủ nhiệm CLB Bóng đá Hue All Stars cùng chung chia sẻ.

Cũng trong những ngày này, các bể bơi thuộc Trung tâm Thể thao tỉnh ở số 2 Lê Quý Đôn, Khu An Cựu City dù mở cửa muộn hơn khi mới hoạt động hơn 1 tuần nhưng đã tấp nập người ra vào. “Đầu năm, không riêng tôi mà nhiều chị em trong xóm hứa đến dịp hè sẽ đăng ký cho các cháu học bơi, nhưng do COVID-19 nên bây giờ mới thực hiện được lời hứa với các con”, chị Nguyễn Thị Thùy Linh (Lê Viết Lượng – TP. Huế) đưa con đến đăng ký học bơi tại số 2 Lê Qúy Đôn chỉ tay về phía những hàng xóm đang chờ tới lượt đăng ký cho con em mình.

Sau thời gian dài tạm dừng bởi COVID-19, sự sôi động của thể thao từ đỉnh cao đến phong trào đã hiện diện trở lại. Và bầu không khí này sẽ tiếp tục “nóng” hơn nữa khi những tháng tới đây, hàng loạt giải thể thao, như: đá cầu, vật, võ, bóng đá… liên tục “xuất kích” để thỏa lòng mong ngóng cùng niềm đam mê của người hâm mộ.

Bài, ảnh: HÀN ĐĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chạy vì những ngôi trường xanh

Từ những bước chạy để rèn luyện sức khỏe gắn với ý tưởng phủ xanh bóng cây ở các ngôi trường, hàng ngàn cây xanh đã được trồng mới với chương trình “Chạy vì những ngôi trường xanh”.

Chạy vì những ngôi trường xanh
Bóng đá ở làng

Từ trẻ em đến người lớn, từ cánh mày râu đến chị em phụ nữ, trái bóng tròn đã gắn kết tình làng nghĩa xóm, nâng cao tinh thần thể dục thể thao tại thôn Giáp Kiền (xã Hương Toàn, thị xã Hương Trà).

Bóng đá ở làng
Đóng thế

Còn đến 2 trận đấu nữa vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á mới hạ màn, nhưng với thất bại nặng nề 0 - 3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình, HLV Philippe Trousser đã sớm phải kết thúc hợp đồng dẫn dắt cả 2 đội tuyển Quốc gia và tuyển U23 Quốc gia Việt Nam.

Đóng thế
Khi thể thao không khán giả

Ngoài động lực, là “liều dopping” cho mỗi VĐV, khán giả cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt còn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bất kỳ giải thể thao nào theo cách trực quan nhất.

Khi thể thao không khán giả
Return to top