ClockChủ Nhật, 25/03/2018 06:42

Các thành phố trên thế giới tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất

TTH.VN - Nhà hát Opera Sydney, Tháp Eiffel và Quảng trường Đỏ của Moscow nằm trong số những địa danh nổi tiếng thế giới tắt đèn vào tối 24/3, một phần trong chiến dịch toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức về những tác động của biến đổi khí hậu.

Kế hoạch B: 7 cách để điều chỉnh khí hậu trái đấtThế giới tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đấtTắt đèn để thắp sáng cuộc sống trên hành tinhSingapore tổ chức Giờ Trái đất, nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu

Cầu cảng Sydney và Nhà hát Opera Sydney tắt đèn trong một giờ đồng hồ tối 24/3 để khởi động một chiến dịch toàn cầu nhằm nâng cao nhận thức về tác động của biến đổi khí hậu. Ảnh: AFP

Giờ Trái đất, bắt đầu ở Australia từ năm 2007, đang được thực hiện bởi hàng triệu người ủng hộ ở 187 quốc gia, những người tắt đèn vào lúc 8h30 tối, theo giờ địa phương.

"Mục đích của chiến dịch là nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và động vật hoang dã", người đứng đầu Quỹ quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF) tại Australia, đơn vị tổ chức Giờ Trái Đất, ông Dermot O'Gorman nói với hãng thông tấn AFP.

Tại thủ đô Paris của Pháp, Tháp Eiffel chìm trong bóng tối khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi người dân tham gia và "thể hiện sự sẵn sàng để tham gia vào cuộc chiến vì thiên nhiên".

Trong một động thái liên quan, Tổng thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) Antonio Guterres cho rằng, sự kiện này "diễn ra vào thời điểm đang có áp lực rất lớn đối với con người và hành tinh. Các nguồn tài nguyên và các hệ sinh thái trên toàn thế giới đang bị tác động. Giờ Trái đất là một cơ hội để thể hiện quyết tâm thay đổi của chúng ta".

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top