ClockThứ Tư, 21/09/2022 11:14

Các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Thành uỷ nợ bảo hiểm xã hội hơn 10 tỷ đồng

TTH.VN - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh có văn bản đề nghị Thành ủy Huế chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng chuyển tiền chậm đóng BHXH.

Đối thoại chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế với doanh nghiệpTăng cường đôn đốc, thu hồi nợ bảo hiểmĐồng bộ các giải pháp đốc thu - giảm nợ

Tuyên truyền chính sách bảo hiểm đến với người dân

Theo đó, văn bản báo cáo tình hình nợ đọng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ- BNN), đồng thời đề nghị Thành ủy Huế xem xét và chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng chuyển tiền chậm đóng BHXH để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Qua rà soát, tình hình nợ đọng tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN vẫn còn diễn ra khá phổ biến tại các đơn vị sử dụng lao động mặc dù BHXH tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để đôn đốc thu hồi nợ. Tình trạng nợ tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người lao động, đó là người lao động không được xác nhận sổ BHXH để giải quyết chế độ, không được sử dụng thẻ BHYT khi đi khám chữa bệnh … 

Công văn gửi Thành uỷ nêu rõ nguyên nhân chủ yếu của tình trạng trên là do Thủ trưởng các đơn vị cố tình vi phạm các quy định về chuyển nộp tiền đóng BHXH, BHYT hàng tháng cho người lao động.

Để đảm bảo nguồn kinh phí chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTNLĐ- BNN, chi trả chi phí khám chữa bệnh BHYT và giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TP. Huế, BHXH tỉnh đề nghị Thành ủy Huế xem xét và chỉ đạo 16 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc thực hiện chuyển nộp số tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN, BHTNLĐ-BNN với hơn 10 tỷ đồng cho BHXH tỉnh trước ngày 30/9/2022.

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội

Tại hội nghị do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì về tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội diễn ra ngày 16/3, Bộ Xây dựng đã kiến nghị nhiều giải pháp để đảm bảo mục tiêu hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Đề xuất giải pháp hoàn thành 130 000 căn nhà ở xã hội
Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn

Nắm bắt xu hướng nhu cầu về dinh dưỡng trong đời sống ngày càng cao, năm 2024, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế bắt đầu mở khóa đào tạo chuyên ngành dinh dưỡng đầu tiên.

Nhu cầu xã hội về ngành dinh dưỡng rất lớn
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Động lực để bứt phá

Năm 2023, tuy đối mặt với nhiều khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn TX. Hương Thủy tiếp tục có những bước phát triển đáng ghi nhận. Đây là động lực để Hương Thủy tạo nên sự bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Động lực để bứt phá

TIN MỚI

Return to top