ClockThứ Tư, 14/10/2020 15:29

Các tổ chức đoàn thể cứu trợ cho người dân vùng lũ

TTH.VN - Các tổ chức đoàn thể tiếp tục vượt lũ trao các phần quà ý nghĩa đến người dân trong ngày 14/10. Bên cạnh đó, các lực lượng xung kích cũng giúp dọn dẹp môi trường các khu vực bị ngập...

Về với dân vùng lũMột ngày nơi "tâm lụt" Thủy Thanh

*Công đoàn tặng quà hỗ trợ người lao động gặp khó khăn

LĐLĐ tỉnh vận chuyển hàng hóa đến công nhân lao động gặp khó khăn

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh hỗ trợ 1.000 thùng mì ăn liền và 50 suất quà gồm: gạo, dầu ăn, nước mắm cho công nhân lao động có nhà cửa bị ngập nặng do mưa lũ tại 3 huyện Quảng Điền, Phong Điền và Hương Trà. Nguồn kinh phí cứu trợ do LĐLĐ tỉnh vận động các mạnh thường quân quyên góp, ủng hộ.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh cũng đến thăm một số gia đình công nhân lao động có thân nhân ốm đau bệnh nặng, gia đình neo đơn. Sau khi tặng quà, đại diện LĐLĐ tỉnh đã động viên đoàn viên sớm khắc phục khó khăn sau lũ lụt để trở lại công việc chuyên môn.

Chiều cùng ngày, được sự hỗ trợ của Công ty CP Tôn Đông Á và Quỹ Giáo dục Huế hiếu học, LĐLĐ TP. Huế đã trao tặng 1.111 thùng mì tôm cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn thành phố bị thiệt hại do bão lũ.

Trao 500 chiếc áo phao và nhu yếu phấm cho người dân Phong Điền, Quảng Điền, TP. Huế 

Cộng đồng doanh nhân – doanh nghiệp Huế và các mạnh thường quân đã quyên góp được hàng trăm suất quà trị giá 70 triệu đồng cho người dân các vùng chịu ảnh hưởng lũ lụt.

Chuyển áo phao đến tặng người dân vùng lũ ngày 14/10

Theo đó, hoạt động “Siêu thị 0 đồng” tại 103D Trường Chinh tặng 200 suất quà gồm mỳ tôm, gạo, các nhu yếu phẩm trị giá gần 40 triệu đồng được trao cho người dân phường An Đông, TP. Huế.

Ngoài ra, hơn 500 chiếc áo phao cũng được các doanh nhân, mạnh thường quân trao cho đoàn thanh niên các địa phương và người dân xã Phong Bình, (Phong Điền), người dân huyện Quảng Điền.

Những ngày tới, nhóm sẽ tiếp tục tặng những phần quà là áo phao, nhu yếu phẩm, 2.000 chiếc bánh chưng cho người dân.

Vận chuyển mỳ tôm và đèn led đến những nơi vẫn đang bị nước lũ chia cắt

*Hội đồng hương TX.Hương Thủy trong nước và hải ngoại đã hỗ trợ 220 thùng mỳ tôm và 220 bóng đèn led đến người dân Thuỷ Châu, Thuỷ Phương, Thuỷ Thanh, Thuỷ Lương và Thuỷ Tân. Kinh phí do các thành viên tự nguyện đóng góp.

Cùng ngày, Hội chữ thập đỏ TX. Hương Thủy đã chuyển 150 thùng mỳ tôm đến bà con 2 xã: Thủy Thanh và Thủy Vân. Trước đó, ngày 13/10,  Hội chữ thập đỏ TX. Hương Thủy đã hỗ trợ 500 thùng mỳ tôm đến người dân Thủy Lương, Thủy Châu và Thủy Tân.

Kinh phí được trích từ “quỹ nhân đạo” Hội chữ thập đỏ TX. Hương Thủy và đóng góp của một gia đình hảo tâm ở P. Phú Bài.

*Trao 121 suất quà cho người dân Hương Trà 

Tỉnh Đoàn và Công ty bảo hiểm AVIVA tại Hà Hội đã đến thăm, trao 121 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất 500.000 đồng, giúp người dân vơi bớt khó khăn do thiên tai. thăm hỏi, động viên các hộ dân bị ảnh hưởng nặng do lũ lụt tại phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà. 

Tỉnh Đoàn phối hợp với các đơn vị đoàn cơ sở gồm: Đoàn Đại học Huế, Đoàn Công an tỉnh, Thành Đoàn Huế và Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, nạo vét bùn non tại các tuyến đường và trường học bị ngập nặng trên địa bàn thành phố Huế.

*Phú Vang trao 1.200 thùng mỳ tôm cho người dân bị ngập nặng
Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Vang tiếp tục trao 1.200 thùng mỳ tôm, cứu trợ khẩn cấp đến các vùng bị ngập nặng trên địa bàn huyện.

Trao quà cho người dân bị nập nặng

Số lượng mỳ tôm nêu trên được cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp chính quyền địa phương trao tận tay các hộ trong vùng ngập nặng của các xã Phú Gia, Vinh Hà và thị trấn Phú Đa.

Trước đó, ngày 11/10, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp các lực lượng trao 200 thùng mỳ cho người dân hai xã Phú Hồ, Phú Lương. Đồng thời, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện cùng Hội Chữ thập đỏ trao hơn 600 suất lương thực, kịp thời cứu trợ cho các hộ ngập nặng trên địa bàn 7 xã.

Trong những ngày lũ lụt, Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, Hội Chữ thập đỏ huyện, Hội từ thiện Tâm Duy Thiện xã Vinh Hà... kết nối, trao tận tay những hộ dân bị ngập nặng hàng ngàn thùng mỳ tôm, gạo, nước ngọt với tổng trị giá 108 triệu đồng.

*Trao 200 thùng mỳ tôm đến người dân xã Vinh Hiền

 Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp Đồn Biên phòng Vinh Hiền (đóng trên địa bàn xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc) trao 200 thùng mỳ tôm đến người dân có nhà bị ngập nặng.

Dịp này, lực lượng bộ đội biên phòng tỉnh cũng phối hợp Đồn Biên phòng Vinh Hiền giúp các trường học trên địa bàn dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả mưa lũ.

*Phong Điền: Cứu trợ nhiều vùng thấp trũng

Vận chuyển quà cứu trợ giúp người dân vùng lũ

Dù thời tiết đã nắng, nước đã rút, nhưng nhiều nơi trên địa bàn huyện Phong Điền vẫn ngập sâu trong nước, có những nơi chia cắt. Để giúp người dân vùng trũng không bị thiếu đói, rét mướt, ngày 14/10, nhiều tổ chức, cá nhân đã về trao những đồ ăn, thức uống, như: mì tôm, gạo, sữa, nước suối, quần áo, vật dụng gia đình…

Sáng 14/10, Đoàn cứu trợ xã Phong Sơn đã về 2 thôn Phe Tư, Tứ Chánh (2 thôn đang bị chia cắt của xã Phong Sơn) để trao 40 thùng sữa cho những người già, trẻ nhỏ. Tại xã Phong Sơn, UBMTTQVN huyện Phong Điền đã trao 200 thùng mì tôm để hỗ trợ người dân vẫn còn ngập trong nước.

Ông Nguyễn Ngọc Bằng, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQVN huyện Phong Điền cho biết, đây là phần quà do UBMTTQVN tỉnh và các nhà tài trợ để phân bổ cho các xã vùng thấp trũng. Ngoài ra, trong ngày UBMTTQVN trao 100 thùng mì tôm cho xã Phong Thu, 500 suất quà gồm: mì tôm, nước suối, vật dụng thiết yếu cho xã Phong Chương, Phong Bình. Trước đó, UBMTTQVN huyện cũng đã trao 700 thùng mì tôm, 80 suất quà (tiền mặt) cho các xã Phong Sơn, Phong An, Phong Hiền, Phong Thu, Phong Hòa, Phong Bình, Phong Chương với tổng giá trị gần 90 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ huyện Phong Điền đã trao cho Nhân dân Phong Bình 450 suất quà gồm: gạo, mì tôm, nước uống; 50 thùng dụng cụ gia đình cho xã Phong An; 200 suất quà tại xã Phong Sơn. Ông Đoàn Văn Lai, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Phong Điền cho biết, những phần quà trên là do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Sư thầy Thi Ngộ Tùng, các cá nhân, tổ chức khác hỗ trợ. Trước đó, Hội cũng đã tặng 260 suất quà cho thị trấn Phong Điền, xã Phong Mỹ, Phong Thu; đồng thời hỗ trợ 2 gia đình có người chết 20 triệu đồng.

Học sinh ở khu vực khô ráo đi học trở lại vào ngày 15/10

Đó là thông báo của Sở Giáo dục và Đào tạo đối với những trường đóng ở trên địa bàn thuộc các huyện Nam Đông, A Lưới, một số xã, phường của thị xã Hương Thủy, TP. Huế, các xã, thị trấn của huyện Phú Lộc.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo về các trường nắm tình hình khắc phục sau lụt 

Riêng các trường còn ngập lụt, tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến khi nước rút; các trường thông báo cho học sinh tiếp tục nghỉ học và tổ chức học bù vào thời điểm phù hợp ngay sau khi các học sinh này đi học trở lại.

Đối với giáo viên ở vùng lũ không đến được trường, nhà trường phân công dạy thay đảm bảo không ảnh hưởng việc thiếu sự  quản lý học sinh trong nhà trường khi giáo viên vắng. 

Nhà trường triển khai dọn dẹp, vệ sinh, đảm bảo các điều kiện an toàn đón học sinh trở lại trường. Thực hiện phương châm nước rút đến đâu, dọn vệ sinh đến đó. Các trường tổ chức dạy học khi phải đảm bảo các điều kiện an toàn cho học sinh.

Huế Thu 

*Giúp dân dọn bùn sau lũ

Để sớm ổn định cuộc sống cho người dân, trả lại mỹ quan đô thị, ngay sau khi nước rút, ngày 14/10, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Huế đã huy động lực lượng, phương tiện bắt đầu dọn bùn từ khu vực hai bên bờ sông Hương.

 Ban CHQS TP. Huế huy động lực lượng dọn bùn sau lũ hai bên bờ sông Hương

Nước rút, các công trình công cộng, các trường học ngập ngụa trong bùn đất. Để dọn dẹp một lượng lớn bùn đất lưu lại, các cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP. Huế phải dùng trang, cào để đẩy bùn. Vì bùn non đặc quánh, nên mọi người phải khẩn trương dọn dẹp, bởi khi nắng lên, bùn khô, công việc dọn bùn sẽ vất vả hơn.

Với phương châm “nước rút đến đâu dọn sạch đến đó”, các cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS TP. Huế tích cực với công tác dọn dẹp sau lũ, trả lại mỹ quan đô thị và giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Thiếu tá Trần Dũng, Chính trị viên Ban CHQS TP. Huế, trực tiếp chỉ đạo và tham gia công tác dọn dẹp cho biết, trong những ngày tới, đơn vị sẽ tiếp tục cử lực lượng, huy động dân quân giúp người dân dọn dẹp bùn sau lũ, ưu tiên nhất là các trường học để các hoạt động dạy và học sớm trở lại bình thường.

Cán bộ chiến sĩ thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động số 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Trung bộ (E28), Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (đóng trên địa bàn thị xã Hương Thủy) ra quân giúp các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn huyện Phú Vang khắc phục hậu quả do mưa lũ.

Cán bộ chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2 giúp các trường trên địa bàn huyện Phú Vang khắc phục  sau lũ lụt

Đại úy Nguyễn Cao Cường, Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động số 2 cho biết: 100 cán bộ chiến sĩ đơn vị giúp Trường tiểu học Phú Thượng (xã Phú Thượng), Trường tiểu học Phú Dương, Trường mầm non Phú Dương (xã Phú Dương) cào bùn, dọn thảm chơi, khơi thông cống rãnh, dọn vệ sinh trong và ngoài khuôn viên trường học, sắp xếp bàn ghế, đồ đạc, giúp lập lại cảnh quan môi trường, đảm bảo sạch đẹp, trước khi các cháu trở lại học tập sau mưa lũ.

Tin, ảnh: Nhóm PV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai

Chiều 28/3, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế tiến hành phẫu thuật cho nhóm bệnh nhi Gia Lai. Đây là các trường hợp được Quỹ Friedens Kinder (Đức) tài trợ chi phí mổ.

Phẫu thuật tim miễn phí cho 13 trẻ em Gia Lai
Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Return to top